26/09/2018, 08:53

BitTorrent Live: Ứng dụng Multichannel hỗ trợ nhiều chương trình tuyến tính/trực tiếp

BitTorrent Live giải quyết các vấn đề về provisioning và lag time khi truyền phát hình trực tuyến; với các kênh miễn phí trong các lĩnh vực tin tức, thể thao, âm nhạc, công nghệ, và văn hóa trẻ. BitTorrent đã nhiều lần cách mạng thế giới internet, và giờ đây, có lẽ họ sẽ tiếp tục ...

BitTorrent Live giải quyết các vấn đề về provisioning và lag time khi truyền phát hình trực tuyến; với các kênh miễn phí trong các lĩnh vực tin tức, thể thao, âm nhạc, công nghệ, và văn hóa trẻ.

BitTorrent đã nhiều lần cách mạng thế giới internet, và giờ đây, có lẽ họ sẽ tiếp tục lặp lại việc đó một lần nữa, với nền tảng video streaming mới của mình.

Phương pháp chia sẻ nội dung pre-recorded-video đang có nhiều bước tiến to lớn. Những bước tiến này đã thay đổi cách xem TV và phim theo kịch bản của con người. Không như on-demand video streaming (video streaming theo yêu cầu), livestreaming broadcast (phát hình trực tiếp) vẫn còn nhiều khó khăn về mặt thương mại và vận hành thực tế.

Live television (truyền hình trực tiếp) là sự kiện công cộng của cả xả hội. Hầu hết các chương trình truyền hình có nhiều người xem nhất trong lịch sử là các chương trình (thể thao, tin tức và sự kiện) trực tiếp. Tuy vậy, có rất ít cải tiến trong công nghệ truyền phát hình ảnh trực tiếp qua mạng internet. Hiện nay, HTTP Live Streaming (hoặc HLS) là giao thức live video streaming thông dụng nhất. Tuy nhiên giao thức này vẫn tồn đọng nhiều vấn đề, nhất là lag.

Ngày hôm nay, BitTorrent đã tung ra giải pháp cho các vấn đề này: BitTorrent Live, một nền tảng stream video multichannel /live /linear (tuyến tính) trong các lĩnh vực tin tức, thể thao, âm nhạc, công nghệ, và văn hóa trẻ.

Với giao thức độc quyền live streaming p2p nổi danh, BitTorrent Live hỗ trợ lượng lớn người xem live video với độ trễ 10 giây, không cần đến hệ thống pre-provisioning (lưu trữ trước) hay CDN đắt đỏ. Với BitTorrent Live, người xem vừa là người phát video. Từ đó cho ta đường truyền video stream vững chắc, ổn định, kể cả với quy mô người dùng tăng nhanh (tương tự như TV-trên-sóng truyền thống).

Erik Schwartz, phó giám đốc truyền thông, BitTorrent Live: “Năm ngoái, Bob Bowman (người đứng đầu MLBAM) thảo luận với Walt Mossberg về các khó khăn trong việc stream video thể thao tới lượng khán giả khổng lồ, tự hỏi, ‘Đây là mô hình kinh doanh hay chỉ là bộc phát nhất thời? Tôi cũng chả biết!’ Tôi biết đấy, BitTorrent Live là nền tảng sẽ biến live streaming diện rộng thành một mô hình kinh doanh.”

BitTorrent Live Programming

Một loạt chương trình miễn phí sẽ có sẵn khi ra mắt, với các kênh tuyến tính có nhiều sự kiện trực tiếp:

AWE: Trước đó mang tên WealthTV, AWE là mạng lưới 24/7 với các nội dung xoay quanh tiền tài: làm thế nào để đạt được, sử dụng, và tận hưởng tiền bạc.

Clubbing TV: Đối tác truyền thông chính thức của các tên tuổi nhạc electro lớn nhất hành tinh, Clubbing TV cung cấp nội dung âm nhạc điện tử chất lượng, độc quyền từ nhiều nghệ sĩ và hãng ghi âm EDM toàn cầu.

FAST&FUN là kênh truyền hình mới nổi cung cấp nội dung thể thao mạo hiểm “giật gân”, từ đua xe đến trượt ván và trượt tuyết ván; dưới hình thức các buổi luyện tập, trình diễn, cuộc thi,…

Fightbox là kênh tổng hợp các môn thể thao đối kháng hàng đầu: MMA, đấm bốc, vật tay và sumo.

Filmbox Arthouse” Mỗi tháng, FilmBox Arthouse cũng cho lên hình những chương trình nghệ thuật sáng tạo (như German Expressionism, New Romanian Cinema) hay những nhà làm phi cá nhân (The Surreal Art of Salvador Dali, Rossellini’s War Trilogy,…)

Heroes TV: là kênh dành cho những tín đồ hành động, phiêu lưu. Heroes TV nhắm đến khán giả trong nhiều lĩnh vực để cung cấp nội dung hành động, phiêu lưu trên TV.

Newsmax: Newsmax TV cung cấp những tin tức mới nhất, góc nhìn chuyên gia và chương trình trực tiếp của các tên tuổi dẫn chương trình và khách mời hạng A.

NUsicTV: Chương trình tuyến tính đưa tên tuổi của các nghệ sĩ âm nhạc độc lập mới nổi đến công chúng, cầu nối đưa người xem đến nội dung âm nhạc mới nhất, mà không cần phải tìm kiếm trên internet.

OANN: chuyên về các chương trình phân tích và talk show chính trị, cùng với nhiều tin tức được biên tập theo hướng phim tài liệu; phần tin tức thể hiện sự khách quan của kênh, trong khi đó các chương trình chính trị thể hiện góc nhìn bảo thủ hơn.

One World Sports: độc quyền nhiều giải đấu và sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu thế giới, với hơn 3 000 giờ phát sóng (không trùng lắp) hàng năm. Nội dung kênh tập trung vào các giải đấu, giải vô địch, vòng loại,… bóng đá, bóng rổ, bóng chày, golf, bóng bàn, cầu lông, phi tiêu,… trực tiếp hoặc diễn ra trong ngày.

Pursuit Channel: chuyên về các chương trình săn bắn, câu cá, và giải trí ngoài trời.

TWiT,OpenNews TV,…

Và sẽ không chỉ dừng lại ở đây. BitTorrent Live sẽ tiếp tục mở thêm nhiều kênh mới: kênh đăng ký, kênh có quảng cáo, và kênh trả phí theo lượt xem.

Để đăng ký nhận tin ngay khi BitTorrent Live ra mắt, bạn có thể kéo đến cuối trang để đăng ký.

Techtalk via blog.bittorrent.com

0