18/09/2018, 10:01

AVG Antivirus lên kế hoạch thu thập và bán dữ liệu cá nhân của người dùng

Phần mềm bảo mật là điều đầu tiên chúng ta nghĩ tới khi cài đặt máy tính và các thiết bị của mình. Chúng ta phải cảm ơn phần mềm bảo mật miễn phí đã bảo vệ người dùng Internet mà không phải trả tiền. Nhưng, hãy nhớ một điều: Không có gì thực sự MIỄN PHÍ. “Miễn phí” chỉ là một thuật ...

Phần mềm bảo mật là điều đầu tiên chúng ta nghĩ tới khi cài đặt máy tính và các thiết bị của mình. Chúng ta phải cảm ơn phần mềm bảo mật miễn phí đã bảo vệ người dùng Internet mà không phải trả tiền.

Nhưng, hãy nhớ một điều: Không có gì thực sự MIỄN PHÍ. “Miễn phí” chỉ là một thuật ngữ tương đối, như một trong những công ty chống virus phổ biến nhất thế giới hiện nay đã thừa nhận.

Công ty chống virus AVG, có trụ sở tại cộng hòa Séc, đã công bố chính sách riêng tư của mình, trong đó công khai thừa nhận họ sẽ thu thập và bán dữ liệu của người dùng cho các nhà quảng cáo trực tuyến với mục đích kiếm tiền từ phần mềm chống virus miễn phí của mình.

Chính sách mới này, sẽ có hiệu lực vào ngày 15/10, giải thích rõ ràng rằng AVG sẽ được phép thu thập và bán “dữ liệu phi cá nhân” của người dùng để “kiếm tiền từ các dịch vụ miễn phí của chúng tôi để chúng tôi có thể duy trì các dịch vụ này miễn phí”.

Dưới đây là danh sách, những gì AVG gọi là “dữ liệu phi cá nhân”, công ty tuyên bố thu thập từ khách hàng của mình và bán cho các bên thứ ba quan tâm, các nhà quảng cáo trực tuyến cụ thể:

  • Lịch sử trình duyệt,
  • Lịch sử tìm kiếm,
  • Meta-data,
  • ID quảng cáo kết hợp với thiết bị của bạn,
  • Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hoặc mạng di động mà bạn sử dụng để kết nối với các sản phẩm AVG,
  • Thông tin liên quan đến các ứng dụng khác trên thiết bị của bạn

Các chính sách trước đây cho phép công ty chỉ thu thập:

  • Số liệu về “những từ bạn tìm kiếm”,
  • Thông tin về bất kỳ phần mềm độc hại nào trên máy tính của người dù

Tuy nhiên, khi tuyên bố chính sách mới của mình, công ty đã đề cập rằng họ sẽ không bán bất kỳ dữ liệu cá nhân nào liên quan đến khách hàng của mình, bao gồm tên, địa chỉ email, địa chỉ nhà ở, hay chi tiết thẻ tín dụng (nhưng những dữ liệu này đôi khi có thể bị rò rỉ trong lịch sử duyệt web).

Tại thời điểm này, AVG tuyên bố rằng công ty sẽ lọc ra các chi tiết cá nhân của người dùng từ lịch sử duyệt web trước khi bán nó cho các bên thứ ba, nhưng cũng cho biết thêm rằng dữ liệu cá nhân của người dùng như địa chỉ, tuổi tác, hoặc IP đôi khi có thể được chia sẻ.

Công ty đã đăng tải một bài viết trên blog cùng với các chính sách bảo mật đầy đủ, vì vậy bạn có thể đọc và quyết định xem bạn có muốn sử dụng dịch vụ của họ hay không.

THN

0