18/09/2018, 09:59

Hacker trình diễn Jailbreak iOS 9 – Untethered

Chỉ trong vòng 24 giờ sau sự ra mắt của iOS 9 tại sự kiện thường niên của Apple, một tin tặc iOS nổi tiếng đã Jailbreak iOS 9 -Untethered. Một hacker có tiếng tăm ‘iH8sn0w’, người trước đó đã phát triển công cụ Jailbreak phổ biến như Sn0wbreeze và P0sixspwn, đêm qua đã công bố một ...

Chỉ trong vòng 24 giờ sau sự ra mắt của iOS 9 tại sự kiện thường niên của Apple, một tin tặc iOS nổi tiếng đã Jailbreak iOS 9 -Untethered.

Một hacker có tiếng tăm ‘iH8sn0w’, người trước đó đã phát triển công cụ Jailbreak phổ biến như Sn0wbreeze và P0sixspwn, đêm qua đã công bố một đoạn video YouTube, thể hiện jailbreak IOS 9 untethered đầu tiên với bản iOS 9 chưa phát hành.

Apple có kế hoạch phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 9 mới nhất cho tất cả các thiết bị hỗ trợ vào ngày 16/9 trong khi công ty đã tạo ra  Gold Master của các phần mềm có sẵn cho các nhà phát triển. iH8sn0w đã jailbroken iPhone 5 của mình chạy GM iOS 9.

Jailbreak là quá trình đăng nhập thiết bị của bạn mà không đòi hỏi bất kỳ khởi động lại nào mỗi khi nó kết nối với một thiết bị bên ngoài có khả năng thực hiện lệnh trên thiết bị.

Video mô tả quy trình jailbreak iOS 9, bao gồm khả năng khởi động Verbose, lây nhiễm mã, tùy chỉnh logo khởi động, và Cydia.

https://youtu.be/BtBqkj7RsFo

iH8sn0w cho rằng phương pháp này cũng phát huy tác dụng với iOS 9.1 beta, mặc dù nó không được thể hiện trong đoạn video.

Người dùng có thể tải về các phiên bản iOS 9 Gold Master (bản 13a340) và iOS 9.1 beta 1 (Bản 13B5110e) từ Trung tâm phát triển của Apple.

iH8sn0w cho biết anh không có bất kỳ kế hoạch phát hành phần mềm Jailbreak nào của mình, nhưng kể từ khi iOS 9 có thể jailbreak, nó có thể tạo điều kiện cho các nhà phát triển khác, như đội Pangu và TaiG, xây dựng và tung ra Jailbreak iOS 9 – untethered sau khi phát hành.

THN

0