18/09/2018, 14:03

Ba tính năng mới của Instagram giúp ứng dụng này bảo mật hơn

Công ty do Facebook sở hữu này đã cập nhật 3 tính năng mới của Instagram nhằm giảm thiểu các vụ tấn công và đảm bảo sự an toàn. Instagram đang phát triển nhanh chóng và trở thành ứng dụng mạng xã hội phổ biến thứ 2 trên thế giới, nổi bật với lĩnh vực tương tác người dùng. Gần đây, nền ...

Công ty do Facebook sở hữu này đã cập nhật 3 tính năng mới của Instagram nhằm giảm thiểu các vụ tấn công và đảm bảo sự an toàn.

securitydaily Ba tính năng mới của Instagram giúp ứng dụng này bảo mật hơn

Instagram đang phát triển nhanh chóng và trở thành ứng dụng mạng xã hội phổ biến thứ 2 trên thế giới, nổi bật với lĩnh vực tương tác người dùng.

Gần đây, nền tảng mạng xã hội này đã trở thành nạn nhân của chiến dịch hack ảnh hưởng tới hàng nghìn người dùng Instagram không thể đăng nhập vào tài khoản. Vì thế, công ty do Facebook sở hữu này đã công bố cập nhật 3 tính năng mới của Instagram nhằm giảm thiểu các vụ tấn công và đảm bảo sự an toàn cho nền tảng này.

Trong một bài viết chính thức “Các công cụ mới nhằm đảm bảo an toàn cho Instagram” do nhà đồng sáng lập và CTO Instagram Mike Krieger hôm 28 tháng 8, công ty này công bố ba tính năng mới của Instagram – Hỗ trợ ứng dụng xác thực hai yếu tố bên thứ ba, tính năng About This Account (về tài khoản này) và tính năng Request Verification (Xác thực yêu cầu).

Hỗ trợ ứng dụng xác thực hai yếu tố bên thứ ba

securitydaily Ba tính năng mới của Instagram giúp ứng dụng này bảo mật hơn

Một trong ba tính năng mới của Instagram là Hỗ trợ các ứng dụng xác thực hai yếu tố. Để nâng cao sự am toàn và bảo mật đăng nhập, Instagram hỗ trợ ứng dụng xác thực hai yếu tố như Duo Mobile hay Google Authenticator thay vì xác thực theo tin nhắn.

Người dùng được khuyến khích bật tính năng xác thực hai yếu tố để bảo vệ tài khoản Instagram vì tính năng này đã thêm một bước nhập mã bất kì được gửi tới thiết bị khi bạn đăng nhập.

Để bật tính năng này, mở phần Cài đặt > Xác thực hai yếu tố (Two-Factor Authentication) và chọn Ứng dụng xác thực (Authentication App)

Hỗ trợ ứng dụng xác thực bên thứ ba đã được tung ra và sẽ có mặt trên toàn hệ thống trong các tuần sắp tới.

Tính năng “Về tài khoản này”

securitydaily Ba tính năng mới của Instagram giúp ứng dụng này bảo mật hơn

Tính năng thứ hai trong ba tính năng mới của Instagram mới tung ra lần này là About this account (Về tài khoản này). Tính năng này cho phép người dùng có lượt theo dõi cao trên Instagram xem những chi tiết bao gồm thời điểm tham gia, nơi sống, các chương trình quảng cáo, các tên người dùng đã sử dụng và kết nối mạng xã hội. Những chi tiết này quyết định độ xác thực của một tài khoản.

Tính năng này đã có mặt trong thanh menu và kể từ tháng 9 sẽ có mặt trong các tài khoản có lượng người theo dõi cao.

Yêu cầu xác thực tài khoản

securitydaily Ba tính năng mới của Instagram giúp ứng dụng này bảo mật hơn

Bên cạnh đó, Instagram cũng tung ra tính năng cho phép người dùng yêu cầu dấu tick xác thực màu xanh để tạo sự minh bạch cho các tài khoản lớn của người nổi tiếng hoặc các nhãn hiệu.

Để yêu cầu dấu xác thực, chọn Request Verification trong phần Account, sau đó đánh tên đầy đủ của bạn, đính kèm một bản định dạng doanh nghiệp hợp pháp hoặc thẻ căn cước công dân có tên và ngày sinh của cá nhân trên đó.

Tuy nhiên, Instagram cho biết: “Nộp đơn xác thực không đảm bảo tài khoản của bạn sẽ được chấp nhận xác thực.”

Yêu cầu đó phải được Instagram xem xét xác thực độ chính xác, toàn vẹn và độc nhất của tài khoản, sau đó bạn mới nhận thông báo có được chấp nhận hay không.

Để xem thêm thông tin, đọc tại Trung tâm Hỗ trợ Instagram.

THN

0