18/09/2018, 14:00

Tin tặc hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence bị tuyên án 8 tháng tù

Người từng hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence và thông tin của hơn 250 tài khoản iCloud khác đã bị kết án 8 tháng tù. Đầu năm nay, George Garofano 26 tuổi ở Bắc Branford đã thừa nhận đã chiếm đoạt trái phép thông tin các tài khoản iCloud thông qua email. Vụ việc diễn ra từ tháng 4 2013 đến ...

Người từng hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence và thông tin của hơn 250 tài khoản iCloud khác đã bị kết án 8 tháng tù.

securitydaily Tin tặc hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence bị tuyên án 8 tháng tù

Đầu năm nay, George Garofano 26 tuổi ở Bắc Branford đã thừa nhận đã chiếm đoạt trái phép thông tin các tài khoản iCloud thông qua email. Vụ việc diễn ra từ tháng 4 2013 đến tháng 10 2014 khi tên tin tặc này giả mạo là thành viên đội bảo mật của Apple và lừa các nạn nhân tiết lộ thông tin iCloud.

Sử dụng thông tin cướp được, Garofano hack các thông tin cá nhân bao gồm ảnh và video nhạy cảm từ tài khoản iCloud của nạn nhân và đăng lên các forum như 4Chan.

Trong số các nạn nhân, nổi cộm nhất là vụ hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence. Bên cạnh đó còn có Kim Kardashian, Kirsten Dunst, Kate Upton, vận động viên đạt huy chương vàng Olympic Misty May Treanor và diễn viên Alexandra Chando, Kelli Garner, Lauren O’Neil.

Khi bên khởi tố đề đạt bản án 10 tới 16 tháng tù, luật sư của Garofano yêu cầu thẩm phán giảm nhẹ án xuống 5 tháng tù và 5 tháng tù treo.

Tuy nhiên thẩm phán liên bang đã kết án Garofano 8 tháng tù và 3 năm quản giáo sau khi hạn tù kết thúc.

Garofano là một trong bốn tin tặc hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence và nhiều người nổi tiếng khác hồi năm 2014. Sự kiện này được gọi tên là “The Fappening” hay “Celebgate”.

Những tên hacker khác cũng đã bị kết án vì tội hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence và những người nổi tiếng khác:

  1. Edward Majerczyk, 28 tuổi, kết án 9 tháng tù sau khi nhận tội.
  2. Ryan Collins, 36 tuổi, kết án 18 tháng tù sau khi nhận tội.
  3. Emilio Herrera, 32 tuổi, đã nhận tội và đang chờ kết án.

Riêng đối Garofano, có bằng chứng cho thấy hắn đã trao đổi thông tin iCloud và hack ảnh nóng của Jennifer Lawrence và những nổi tiếng khác cho những người khác.

Garofano sau khi được thả ra với khoản tiền bảo lãnh 50,000 đô sẽ đến nhận án vào ngày 10 tháng 10, 2018.

THN

0