04/10/2018, 17:08

[Bài 2]: HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT LARAVEL

1/ Chuẩn bị trước Laravel: Đầu tiên bạn cần phải có các công cụ, bao gồm: Xampp (hoặc Wampp), composer để bắt đầu 1 project laravel. Ở bài viết này mình dùng Xampp để làm hướng dẫn. Xampp là chương trình tạo máy chủ Web (Web Server) được tích hợp sẵn Apache, PHP, MySQL, FTP Server, Mail ...

1/ Chuẩn bị trước Laravel:

Đầu tiên bạn cần phải có các công cụ, bao gồm: Xampp (hoặc Wampp), composer để bắt đầu 1 project laravel. Ở bài viết này mình dùng Xampp để làm hướng dẫn.

Xamppchương trình tạo máy chủ Web (Web Server) được tích hợp sẵn Apache, PHP, MySQL, FTP Server, Mail Server và các công cụ như phpMyAdmin. Không như Appserv, Xampp có chương trình quản lý khá tiện lợi, cho phép chủ động bật tắt hoặc khởi động lại các dịch vụ máy chủ bất kỳ lúc nào.

Composer là một Dependency Management trong PHP, công cụ quản lý các thư viện mà project của bạn sử dụng, bạn chỉ cần khai báo nó, composer sẽ tự động tải code của các thư viện, tạo ra các file cần thiết vào project của bạn, và update các thư viện nếu cần.

Bạn có thể tải Xampp tại đây : https://www.apachefriends.org/xampp-files/7.0.6/xampp-win32-7.0.6-0-VC14-installer.exe

Tải Composer tại đây:  https://getcomposer.org/Composer-Setup.exe

Trước hết là cài đặt Xampp:

setup-laravel-2setup-laravel

setup-laravel-3    setup-laravel-4

setup-laravel-5   setup-laravel-6

setup-laravel-7   setup-laravel-8

Tới đây là bạn đã cài xong Xampp, chú ý ở đây mình dùng cổng mặc định là 80 cho giao thức http, 443 cho giao thức https, cổng 3306 cho cổng MySQL. Tiếp tục cài composer:

com-laravel-1   com-laravel-2

com-laravel-3   com-laravel-4

com-laravel-5   com-laravel-6

Tới đây là đã hoàn thành cài đặt phần 1. mình sẽ tiếp tục hướng dẫn cài đặt môi trường và tải về  project laravel đầu tiên

====> phần 2: http://laptrinhphp.com.vn/setup-laravel-2

0