11/09/2018, 16:27

Bí mật đằng sau những khuôn mặt “siêu tưởng” của Snapchat

Nhiều bạn dạo này tự hỏi những cái ảnh hay video selfies được ghép thêm mũi chó hay vòng hoa là từ đâu ra? Câu trả lời là Snapchat, một mô hình mạng xã hội mới nổi rất được các bạn “hậu 9x” ưa chuộng. Ứng dụng di động này cho phép mọi người nhìn vào “tấm gương màu ...

Nhiều bạn dạo này tự hỏi những cái ảnh hay video selfies được ghép thêm mũi chó hay vòng hoa là từ đâu ra? Câu trả lời là Snapchat, một mô hình mạng xã hội mới nổi rất được các bạn “hậu 9x” ưa chuộng. Ứng dụng di động này cho phép mọi người nhìn vào “tấm gương màu nhiệm” và trực tiếp thay đổi, lồng ghép khuôn mặt của mình qua một loạt màng lọc dí dởm. Trong video sau đây, chúng tôi sẽ giải thích công nghệ này hoạt động như thế nào:

Snap chat đã ra mắt mãi từ 2011, nhưng đến mùa thu vừa rồi ứng dụng mới ra mắt tính năng “lenses”, một màng lọc trực tiếp thu kéo dãn hoặc lồng ghép vào khuôn mặt theo giời gian thực.

Tính năng này đến từ một startup Ukrainian mang tên Looksery, được Snapchat mua lại với giá 150 triệu đô la. Looksery xây dựng dứng dụng như một giải pháp cho những ai cảm thấy bất an về vẻ ngoài của mình khi giao tiếp qua video và muốn thay đổi “màu mắt, cỡ mũi, hình dáng khuôn mặt, và da dẻ…” của mình.

Nhưng những màng lọc nổi tiếng hơn lại là những màng lọc chọc cười chứ không phải màng lọc làm đẹp:

Màng lọc lại càng vui hơn khi chúng dở tệ — đọc sai khuôn mặt và lại cho rằng lỗ mũi là… con mắt:

Teens ngày nay rất thích thú với những gì thay đổi thực tế, nhưng với những ai sinh ra trước thời smartphone, có lẽ công nghệ này không khác gì tà thuật cả.

Techtalk via Vox

0