11/01/2021, 14:50

Bí quyết khử mùi các phòng trong nhà

Mùi hôi trong nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu? Đừng lo, bằng việc tận dụng những thứ có sẵn trong gia đình, bạn vẫn có thể khử mùi hôi trong nhà cực kì hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí. Khách sạn là nơi rất cần khử mùi để làm cho phòng được thơm tho giúp khách dễ chịu. Muốn vậy cần chuẩn bị ...

Mùi hôi trong nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu? Đừng lo, bằng việc tận dụng những thứ có sẵn trong gia đình, bạn vẫn có thể khử mùi hôi trong nhà cực kì hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Khách sạn là nơi rất cần khử mùi để làm cho phòng được thơm tho giúp khách dễ chịu. Muốn vậy cần chuẩn bị xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn để làm việc chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và giúp công việc dễ dàng, nhanh chóng.

 

Ngôi nhà chính là không gian sống và sinh hoạt chính của chúng ta hằng ngày. Vì vậy việc xuất hiện những mùi hôi sẽ ít nhiều gây cho ta cảm giác khó chịu. Bạn lại không muốn chi quá nhiều tiền cho việc dọn rửa. Đã đến lúc bạn phải nói lời chào tạm biệt với những vị khách phiền toái này chỉ bằng những cách đơn giản dưới đây:

Cách khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh


Nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra những mùi hôi khó chịu nhất trong nhà. Dù bạn đã dọn rửa thường xuyên thậm chí là chi tiền để lắp quạt thông gió, xịt thuốc tạo mùi thơm nhưng mùi hôi vẫn không giảm. Ngoài những cách tốn kém như trên bạn có thể sử dụng giấm ăn - thứ cực kì dễ tìm mà lại rẻ tiền.

Hãy chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ trên xe đẩy vệ sinh 3 tầng để làm vệ sinh nhà tắm giúp nhà tắm thơm tho sạch sẽ.


Bạn hãy dùng giấm ăn để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Trong thành phần của giấm ăn có axit axetic - một chất có tác dụng kháng khuẩn nhẹ nên có thể giúp bạn khử được những mùi hôi khó chịu do vi khuẩn hay nấm mốc gây ra. Việc thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ít giấm ở trong góc nhà vệ sinh thì mùi hôi sẽ không còn nữa. Nhưng nhớ đừng đổ giấm ở khu vực có các đồ dùng bằng kim loại vì nó sẽ làm đồ dùng của bạn bị gỉ đấy!

Cách khử mùi hôi trong nhà bếp


Vì nhu cầu ăn uống hằng ngày nên nhà bếp là nơi tích tụ nhiều dầu mỡ, mùi đồ ăn, mùi gas hoặc khói,... những mùi này khi tích tụ lâu dần sẽ gây nên mùi rất khó chịu. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách đổ giấm vào nồi rồi đun nóng lên, khi hơi nước bốc lên bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên là mùi hôi sẽ không còn nữa. Bên cạnh đó, khi nấu ăn bạn có thể đặt một quả cam hoặc quýt tươi cạnh bếp, sức nóng từ bếp sẽ khiến vỏ cam khô và sẽ phát huy được tác dụng khử mùi.

Tham khảo giá xe đẩy nhà hàng khách sạn


Hãy sử dụng vỏ cam hoặc vỏ quýt để khử mùi hôi trong nhà bếp


Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi kết thúc một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi của ta nên khi phòng ngủ có mùi sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Vì vậy, bạn có thể đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm ở các cạnh giường hay ở trên đầu giường của bạn. Chia sẻ thêm, nếu bạn là một người thích những mùi thơm nhẹ, dễ chịu thì nên chọn hoa khô là hoa nhài hoặc hoa oải hương.

Xem thêm xe đẩy phục vụ buồng để làm vệ sinh buồng phòng


Sử dụng sáp thơm hoặc nến mùi hương nhẹ để khử mùi hôi trong phòng ngủ


Cách khử mùi khói thuốc lá trong phòng khách

Nếu gia đình bạn có người hút thuốc hoặc thường xuyên tiếp khách vì công việc thì phòng khách sẽ toàn mùi thuốc lá. Bạn có thể khử chúng bằng cách đặt những bông hoa có mùi thơm dịu trong phòng, đặt nến thơm hoặc dùng giấy thấm giấm ăn rồi đặt một nơi nào đó trong phòng thì mùi thuốc sẽ không còn nữa.

Sử dụng tinh dầu chiết xuất thiên nhiên để khử mùi khói thuốc lá trong phòng khách


Cách khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo

Tủ quần áo là nơi thường sản sinh ra những mùi hôi ẩm mốc, đặc biệt là tủ gỗ nếu đã sử dụng lâu. Để khắc phục việc này bạn có thể dùng một cục xà phòng để cẩn thận ở một góc nào đó trong tủ và chờ nó phát huy tác dụng thế là xong.

Khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo


Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa nhiều thực phẩm kể cả thực phẩm tươi sống nên rất dễ sinh ra mùi hôi. Trong trường hợp này, chanh được đa số mọi người thông dùng nhất. Bạn chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng rồi đặt vào từng ngăn trong tủ. Tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ khử hết mùi hôi đó. Bên cạnh chanh, bạn có thể đặt một ly sữa hoặc dùng 3 - 4 muỗng đường nấu cho sệt lại như mạch nha rồi đặt vào tủ lạnh để khử mùi.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng chanh cực hiệu quả

Cách khử mùi hôi thối trong thùng rác

Vì là thùng rác nên mùi hôi của nó sẽ không dễ chịu chút nào. Cách đơn giản là bạn có thể dùng một tờ giấy báo đốt rồi di chuyển xung quanh và bên trong thùng rác, mùi sẽ ngay lập tức bị khử. Tuy nhiên, bạn nên di chuyển nhanh tay nếu thùng rác làm bằng nhựa nhé!

Trên đây là những cách khử mùi hôi trong nhà cực đơn giản bằng những vật liệu bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhà hoặc mua ngoài chợ.

Nếu bạn cần tư vấn về xe đẩy phục vụ khách sạn xin vui lòng liên hệ Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )

Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733

0