18/09/2018, 10:45

Biến iPhone hoặc iPad thành “cục gạch”

Khuyến cáo người dùng Không thử tại nhà! Một bug phần mềm khá thú vụ được phát hiện trên hệ điều hành Apple iOS có thể khiến bạn biến iPhone, iPad hoặc iPod thành “cục gạch” đúng nghĩa. Vấn đề được một người dùng Reddit cảnh báo khi thay đổi cài đặt ngày tháng thiết bị iOS sang ...

Khuyến cáo người dùng Không thử tại nhà! Một bug phần mềm khá thú vụ được phát hiện trên hệ điều hành Apple iOS có thể khiến bạn biến iPhone, iPad hoặc iPod thành “cục gạch” đúng nghĩa.

Vấn đề được một người dùng Reddit cảnh báo khi thay đổi cài đặt ngày tháng thiết bị iOS sang 1/1/1970, khiến iPhone bị treo liên tục.

Video minh họa

Bug ảnh hưởng trên thiết bị iOS sử dụng bộ vi xử lý 64-bit A7, A8, A8X, A9, A9X và sử dụng iOS 8 hoặc mới hơn, bao gồm cả iPhone, iPad và iPod. Các thiết bị iOS 32-bit không bị ảnh hưởng.

Thiết đặt ngày tháng về 1/1/1970 và khởi động lại thiết bị sẽ khiến iPhone không thể khởi động và dừng tại logo Apple. Ngay cả truy cập vào chế độ phục hồi hay DFU mode cũng không thể khiến iPhone hoạt động trở lại. Vấn đề được cho là nằm trong UNIX timestamp khiến kernel bị treo. Cách duy nhất là mở thiết bị, ngắt kết nối vật lý giữa pin và bo mạch. Quy trình này sẽ reset lại cài đặt ngày tháng và cho phép iPhone hoạt động trở lại.

Dù một vài người dùng cho biết có thể sử dụng cách chờ máy hết pin rồi sạc lại hoặc thay đổi thẻ SIM hoặc chờ trong 5 giờ đồng hồ, bạn vẫn thận trọng nếu không muốn thiết bị của mình thành “cục gạch” hoặc đến trung tâm bảo hành.

THN

0