18/09/2018, 11:20

BlockChain.info – Trang quản lý ví tiền Bitcoin bị sập vì mất tên miền

Cập nhật: BlockChain.info đã hoạt đông trở lại bình thường. Nếu bạn đã quen thuộc với thuật ngữ đồng tiền kỹ thuật số chắc hẳn bạn cũng từng nghe tới BlockChain.info – website quản lý ví tiền Bitcoin lớn nhất hiện tại. Blockchain.info đã sập trong vòng một vài giờ và có khả năng đây là kết ...

Cập nhật: BlockChain.info  đã hoạt đông trở lại bình thường.

Nếu bạn đã quen thuộc với thuật ngữ đồng tiền kỹ thuật số chắc hẳn bạn cũng từng nghe tới BlockChain.info – website quản lý ví tiền Bitcoin lớn nhất hiện tại. Blockchain.info đã sập trong vòng một vài giờ và có khả năng đây là kết quả của một vụ tấn công không gian mạng.

Tại thời điểm bài viết, máy chủ web của Blockchain.info đã đưa ra một thông báo lỗi : “Có vẻ như trang không thể truy cập. Chúng tôi đang làm việc để nó quay trở lại sớm nhất”. Với hơn 8 triệu tài khoản ví điện tử, BlockChain là một điểm đến yêu thích của người dùng để theo dõi các giao dịch, thống kê và trạng thái thị trường Bitcoin.

blockchain-website

Vài giờ trước, đội ngũ BlockChain đã đăng một đoạn tweet trên Twitter thông báo về việc website dừng hoạt động tạm thời, có liên quan tới máy chủ phân giải tên miền DNS. Một người dùng Reddit cho biết: “Trang WhoIS và bản ghi DNS của BlockChain đột nhiên trỏ từ CloudFlare sang một dịch vụ hosting giá rẻ”.

Người dùng Blockchain.info không thể truy cập vào tài khoản của mình cho đến khi website hoạt động trở lại. Do máy chủ DNS bị chiếm, tin tặc có thể giả mạo cùng tên miền rồi đánh cắp thông tin đăng nhập ví tiền Bitcoin của người dùng. BlockChain khuyến cáo người dùng không đăng nhập vào trang web đến khi nhận được thông báo chính thức trên tài khoản Twitter.

Cập nhật : Thông báo chính thức cho biết đội ngũ bảo mật đã phát hiện nhà quản lý tên miền DNS đã bị xâm hại. BlockChain ngay lập tức xử lý sự cố và chờ cho toàn bộ máy chủ DNS  trên toàn cầu nhận được bản ghi mới trước khi đưa website trở về hoạt động bình thường. Không có thông báo nào đưa ra về việc BlockChain bị tấn công hay tài khoản người dùng bị xâm nhập.

THN

0