08/12/2020, 15:19

Cách sửa vòi xịt vệ sinh bị rỉ nước

Cách sửa vòi xịt vệ sinh bị rỉ nước

Vòi xịt vệ sinh bị rỉ nước

Hiện tượng vòi xịt nước bị rò rỉ rất thường thấy trong mọi phòng tắm của các gia đình, tuy nhiên nhiều người lại vẫn chấp nhận với việc này, cứ để tình trạng đó xảy ra mà không khắc phục gây lãng phí nước rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu bài viết để biết cách khắc phục sửa chữa nhé!

Để chuẩn bị sửa vòi xịt nhân viên sửa chữa nên chuẩn bị xe đẩy phục vụ khách sạn và các dụng cụ cần thiết để làm vệ sinh buồng phòng và sửa chữa các thiết bị hư hỏng.

 

Vòi xịt vệ sinh nhà bạn bị rỉ nước nhưng bạn không biết làm cách nào và bạn chấp nhận như thế, bạn không biết sửa chúng như thế nào và kết quả là dẫn đến tình trạng lãng phí nước? Đừng chần chừ thêm nữa, cùng xem bài viết của chúng tôi để biết cách xử lí vòi xịt bị rỉ nước.

Các loại vòi xịt vệ sinh


1. Vòi xịt vệ sinh nhựa

Là loại vòi xịt vệ sinh có chất liệu dây vòi hoặc toàn bộ đều bằng nhựa.


2. Vòi xịt vệ sinh bằng inox

Là loại vòi xịt toilet có chất liệu bằng inox, giúp nó bền, chắc chắn hơn so với loại vòi xịt vệ sinh làm bằng nhựa.
Tham khảo Xe đẩy đựng dụng cụ vệ sinh để làm vệ sinh buồng phòng

3. Vòi xịt vệ sinh tăng áp

Là loại vòi xịt vệ sinh toilet bằng inox, có thiết kế để tạo ra áp lực nước lớn, nhằm làm cho nước chảy ra mạnh hơn.

Vòi xịt vệ sinh chất lượng còn được nhập ngoại từ các quốc gia khác trên thế giới như: vòi xịt vệ sinh hàn quốc, vòi xịt vệ sinh nhật, vòi xịt vệ sinh malaysia,…

Khách sạn khi đi làm vệ sinh dọn dẹp phòng khách sạn phải trang bị

xe đẩy dọn phòng khách sạn để công việc vệ sinh được đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Cấu tạo của vòi xịt vệ sinh

Vòi xịt vệ sinh nhìn thì rất đơn giản, nhưng nếu phải lắp đặt bạn sẽ thấy nó gồm 3 bộ phận chính là: dây vòi xịt vệ sinh, đầu vòi xịt và bộ phận giữ vòi gắn tường. Ngoại trừ bộ phận giữ vòi gắn tường ít khi bị hỏng ra, bạn hoàn toàn có thể thay thế những bộ phận khác của vòi xịt vệ sinh như đầu vòi xịt vệ sinh hoặc dây vòi xịt, tùy theo việc bộ phận nào bị hỏng.

 

Các tác dụng của một bộ vòi xịt vệ sinh

-Dùng để vệ sinh hậu môn sau khi đi đại tiện.

-Dùng để xịt vành bồn cầu sau khi tiểu tiện.

-Dùng để xịt rửa thềm nhà vệ sinh và xung quanh bồn cầu.

-Dùng để xịt các vết bẩn trong ngóc ngách nhà vệ sinh.

-Vòi vệ sinh đẹp còn giúp không gian nhà vệ sinh thêm sang trọng hơn.

Cách sử vòi xịt bị rỉ nước


1. Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ để sửa vòi xịt vệ sinh rỉ nước gồm:

- Kìm

- Cờ lê

- Băng keo tan

- Gioăng cao su

- Tạp dề cao su

2. Các trường hợp thường gặp

Trước khi tiến hành sửa vòi xịt bạn nên đảm bảo rằng mình đã khóa van cấp nước cho nhà vệ sinh. Nếu bạn không khóa van, trong quá trình sửa vòi xịt, bạn sẽ bị ướt hết đấy nhé! Đồng thời, đeo tạp dề cao su để bảo vệ quần áo của mình.

Trường hợp 1:

Vị trí thường xuyên bị rò rỉ nhất của vòi xịt đó chính là đoạn cổ nối giữa dây và đầu vòi xịt, vị trí này được vặn xoắn bằng gioăng cao su. Sau một thời gian sử dụng, gioăng này sẽ bị lỏng hoặc bị hỏng gioăng khiến nước bị rỉ từ vị trí đó ra ngoài.

Trường hợp 2:

Vị trí rò rỉ ở phần giáp tường. Vị trí này cũng khá giống như trường hợp bị rò rỉ đoạn cổ nối giữa dây và đầu vòi xịt nên hai cách xử lý đều giống nhau.

Đối với 2 trường hợp rò rỉ nước trên, các bạn dùng cờ lê để tháo vị trí nối ra, sau đó kiểm tra xem gioăng cao su của vòi xịt có còn nguyên không hay bị rách rồi, nếu bị rách thì chúng ta tiến hành thay thế. Còn nếu vị trí vặn xoắn cũng bị lỏng thì bạn nên cuốn thêm băng keo tan vào sau đó vặn lại thật chặt để đảm bảo nước không bị rò rỉ ra nữa.

Trường hợp 3:

Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là đứt dây vòi xịt hoặc đầu vòi xịt bị nứt vỡ. Trường hợp này thì bạn nên kiểm tra xem nếu bị đứt phần dây vòi thì bạn chỉ cần tháo dây vòi xịt ra và đem ra tiệm chuyên dụng cụ vệ sinh để hỏi mua cái mới hoặc đầu vòi xịt cũng thế. Tránh tình trạng mất tiền oan cả dây và đầu cả vòi xịt.

Cách sửa vòi xịt vệ sinh bị yếu

Nếu vòi xịt vệ sinh bị yếu thì bạn có thể tận dụng lúc tháo đầu vòi xịt, bạn hãy đổ một ít nước Javel vào để tẩy đi các chất cặn bẩn của nước bám trong đầu vòi xịt vệ sinh. Từ đó giúp vòi xịt vệ sinh nước yếu được khắc phục, xịt nước mạnh hơn và khỏe hơn.


Thay vòi xịt vệ sinh

Đối với tình trạng vòi xịt vệ sinh bị hư hỏng nặng, không còn sửa được nữa, bạn hãy nghĩ đến việc thay vòi xịt ngay để tránh lãng phí nguồn nước.

Để tiến hành thay vòi, bạn dùng cờ lê điều chỉnh tháo dây vòi xịt ra ngoài. Nếu chỉ hỏng dây vòi xịt thì bạn cần tháo đầu vòi xịt ra ngoài và thay dây vòi xịt mới. Còn nếu hỏng cả đầu vòi xịt bạn sẽ thay toàn bộ dây và đầu vòi xịt mới. Các bước thay ngược lại với các bước tháo ra, lưu ý nên cho băng tan quấn quanh các vị trí tiếp xúc có ren để tránh tình trạng rò rỉ nước tái diễn.

Hi vọng những thông tin trong bài viết này chứa đầy đủ những thông tin mà bạn cần và giúp việc tự sửa vòi xịt vệ sinh đơn giản hơn để tránh tình trạng rò rỉ nước gây lãng phí.

Nếu bạn muốn cần tư vấn báo giá xe đẩy dọn phòng khách sạn xin hãy gọi Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733. Chúng tôi luôn sãn sàng hỗ trợ quí khách hàng với tất cả lòng nhiệt huyết, tận tâm, chắc chắn sẽ mang sự hài lòng cho quí khách

0