24/07/2019, 12:00

Cách ươm mầm hạt sầu riêng sai quả nhất

Cách ươm mầm hạt sầu riêng sai quả nhất

Cách ươm mầm hạt sầu riêng sai quả nhất

Sầu riêng được biết đến là cây ăn quả thơm ngon, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn cho cơ thể. Nhờ mang lại hiệu quả kinh tế ổn định, hiện nay, sầu riêng là giống cây ăn trái đang được trồng khá khổ biến. Để nhân giống cây sầu riêng có nhiều phương pháp.

Sầu riêng là giống cây ăn trái đang được trồng khá khổ biến
Để trồng cây sầu riêng thực không hề đơn giản vì phải trải qua nhiều khâu kỹ thuật chọn lọc bao gồm chọn lựa giống, giá hạt điều rang muối loại 1 chăm sóc, phòng bệnh cho đến việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Nói như vậy không có nghĩa là bà con không thể thành công với loại cây này.


Áp dụng quy trình kỹ thuật trồng cây đúng cách thì sẽ mau cho quả sầu riêng sai cành
Chỉ cần bà con biết áp dụng quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng đúng thì việc thoát nghèo sẽ không còn xa nữa. Tuy nhiên hạt điều rang muối xuất khẩu để trồng cây sầu riêng với diện tích lớn đòi hỏi phải đầu tư với chi phí mua cây giống rất cao, vậy việc tự nhân giống cây trồng là cách giúp bà con nông dân tiết kiệm được chi phí đầu tư cây giống rất hiệu quả.

1. Cách nhân giống sầu riêng bằng ươm hạt
Một số lưu ý khi nhân giống cây sầu riêng bằng phương pháp ươm mầm bà con cần biết như sau:

Chọn hạt giống từ những quả to ngon, chất lượng
Điều kiện cũng như yêu cầu về khí hậu, đất, nước của mỗi vùng lại một khác nhau nên cần có cách chọn giống cho phù hợp. Có nhiều loại giống sầu riêng hạt lép khác nhau như: Sầu riêng cơm vàng hạt lép, Sầu riêng khổ qua xanh, Sầu riêng sữa hạt lép,...

Ưu tiên chọn hạt giống thật chắc mẩy, bụ bẫm
Khi chọn bà con nên ưu tiên những hạt giống thật chắc mẩy, bụ bẫm từ những quả to ngon, chất lượng, múi to từ cây sầu riêng “mẹ” có giống tốt.

Gieo hạt giống
Sau đó, gieo những hạt giống này vào giỏ tre hoặc gieo trực tiếp vàp hố trồng. Trong mỗi nơi như vậy, gieo 2-3 hạt giống.

Hạt giống sầu riêng lên chồi con
Khi cây bắt đầu lên chồi con cao vài gang tay thì tiến hành lựa chọn cây khỏe, sinh trưởng mạnh và tỉa bỏ bớt những cây ốm yếu đi. Sau đó tiến hành đem trồng.

2. Ưu, nhược điểm của cách ươm hạt giống sầu riêng
Phương pháp ươm hạt giống sầu riêng hiện nay ít được áp dụng. Vì sao vậy?

Phương pháp nhân giống bằng hạt đem đến năng suất và chất lượng quả không ổn định
Cách ươm hạt giống sầu riêng này có điều bất lợi là rất lâu cho trái. Thậm chí, có thể chờ đến 8-9 năm mới cây mới bắt đầu ra quả. Hơn nữa cây có chiều hướng phát triển thân to, tán lá rộng và chiếm nhiều diện tích đất gây rất nhiều trở ngại cho việc chăm sóc.

Tuy nhiên, cây có ưu điểm là sống rất thọ có thể đến 60 năm và có thể cho thu hoạch trái liên tục.

Cây có chiều hướng phát triển thân to, tán lá rộng
Bên cạnh đó, phương pháp nhân giống bằng hạt đem đến năng suất và chất lượng quả không ổn định, cây dễ bị biến dị vì cây thụ phấn ngoại hoa.

Chính bởi những nguyên nhân này mà các hộ trồng không ưu tiên chọn cách trồng bằng cây nhân giống theo hình thức ươm hạt mà thích trồng sầu riêng tháp mắt, tháp cành, tháp đọt và chiết hơn. Hạt thường được dùng để ươm cây làm gốc ghép.

Trồng sầu riêng bằng ghép cành hoặc ghép mắt được áp dụng rộng rãi
Hiện nay, phương pháp nhân giống vô tính bằng ghép nêm, ghép áp và ghép mắt được áp dụng rộng rãi hơn. Ở ĐBSCL, giá hạt điều rang muối xuất khẩu sầu riêng thường được trồng bằng cây tháp và chiết.


Trên đây là một số thông tin gợi ý kỹ thuật ươm hạt sầu riêng, bà con có thể tham khảo để tiến hành cách ươm mầm hạt sầu riêng thành công và thu hoạch quả sai cành.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0