18/09/2018, 10:49

Cảnh báo đường dẫn làm treo iPhone, điện thoại Android và máy tính

Một trò “chơi khăm” mới trên Twitter, Facebook và các mạng xã hội có thể khiến chiếc iPhone hoặc iPad của bạn treo hoàn toàn. Người dùng được khuyến cáo không nhấn vào các đường dẫn đáng ngờ tại thời điểm này. Nếu bạn đã biết đến đường dẫn website crashsafari.com, đừng mở nó trên ...

Một trò “chơi khăm” mới trên Twitter, Facebook và các mạng xã hội có thể khiến chiếc iPhone hoặc iPad của bạn treo hoàn toàn. Người dùng được khuyến cáo không nhấn vào các đường dẫn đáng ngờ tại thời điểm này.

Nếu bạn đã biết đến đường dẫn website crashsafari.com, đừng mở nó trên thiết bị iPhone, iPad hoặc trên máy tính Mac. Trình duyệt web Safari sẽ bị treo hoàn toàn và dẫn đến khởi động lại thiết bị.

Trong trường hợp bạn muốn thử, hãy nhấn vào đây và xem điều gì sẽ xảy ra. Hiện tại, đường dẫn này đang phát tán thông qua Twitter dưới dạng URL rút gọn để đánh lừa thị giác người dùng khác.

Trang web (crashsafari.com) tạo ra một chuỗi các kí tự tăng dần và sau đó làm quá tải trên thanh địa chỉ của trình duyệt web Safari của Apple. Đoạn code thực hiện khá đơn giản bao gồm:

  • Một Header Title mà thực sự bạn sẽ không bao giờ thấy do trình duyệt bị treo.
  • Một đoạn JavaScript nhỏ gọi HTML5 History API với hàng nghìn bước lặp.

Người dùng Android khi sử dụng trình duyệt Chrome truy cập vào đường dẫn cũng dẫn đến thiết bị trở nên nóng hơn và chậm chạp. Ngay cả máy tính bàn và máy tính xách tay cũng bị ảnh hưởng như mức độ phụ thuộc vào sức mạnh của bộ vi xử lý. Khởi động lại thiết bị sẽ giải quyết được vấn đề.

Trò đùa này trông có vẻ khá vô hại nhưng nó sẽ làm mất tất cả các tab mà bạn đang mở. Có khoảng hơn 150,000 người đã trở thành nạn nhân của đường dẫn này. Hiện Apple chưa bình luận về vụ việc.

THN

0