18/09/2018, 10:48

Windows 10 có thể sẽ chứa hệ thống phụ Linux

Một vài tháng trước, Microsoft đã gây ấn tượng với thế giới bằng thông điệp ‘ Microsoft loves Linux ‘ bên cạnh việc phát triển một hệ điều hành tùy biến nền tảng Linux dành cho Azure Cloud Switch và lựa chọn Ubuntu là hệ điều hành dành cho dịch vụ điện toán đám mây Big Data của mình. ...

Một vài tháng trước, Microsoft đã gây ấn tượng với thế giới bằng thông điệp ‘Microsoft loves Linux‘ bên cạnh việc phát triển một hệ điều hành tùy biến nền tảng Linux dành cho Azure Cloud Switch và lựa chọn Ubuntu là hệ điều hành dành cho dịch vụ điện toán đám mây Big Data của mình.

Nhà nghiên cứu máy tính  ‘WalkingCat’ đã phát hiện ra trong phiên bản mới nhất của Windows 10 có thể sẽ cài đặt sẵn một hệ thống phụ Linux. Ông đã phát hiện ra hai file bí ẩn  LXss.sys và LXCore.sys trong Windows 10 Redstone Build 14251, vốn đang được xem là một phần của Project Astoria của Microsoft.

tweetMic

Project Astoria là một bộ công cụ giúp ứng dụng Android có thể chạy trên thiết bị Windows 10.

Tại sao lại có một hệ thống phụ Linux ?

Windows 1o hiện đang giới thiệu là một hệ điều hành Universal  dành cho tât cả các thiết bị, do đó rất có khả năng Microsoft muốn mở rộng chương trình Project Astoria từ các thiết bị di động sang người dùng sử dụng máy tính. Nếu điều này trở thành hiện thực, một hệ thống phụ Linux sẽ giúp Microsoft hỗ trợ các ứng dụng và công nghệ liên quan.

Hãy cùng theo dõi những điều mới mẻ tiếp theo đến từ Microsoft.

THN

0