18/09/2018, 13:57

Cậu bé 16 tuổi hack máy chủ Apple cướp 90GB file bảo mật

Mặc dù máy chủ Apple nổi tiếng là khó bị tấn công, nhưng một cậu học sinh cấp 3 vừa chứng minh điều ngược lại bằng cách hack máy chủ Apple. Cậu bé đến từ Melbourne, Australia đã truy cập vào máy chủ của Apple và tải 90GB file bảo mật, bao gồm cả khóa siêu bảo mật được sử dụng để đăng nhập ...

Mặc dù máy chủ Apple nổi tiếng là khó bị tấn công, nhưng một cậu học sinh cấp 3 vừa chứng minh điều ngược lại bằng cách hack máy chủ Apple.

securitydaily Cậu bé 16 tuổi hack máy chủ Apple cướp 90GB file bảo mật

Cậu bé đến từ Melbourne, Australia đã truy cập vào máy chủ của Apple và tải 90GB file bảo mật, bao gồm cả khóa siêu bảo mật được sử dụng để đăng nhập vào tài khoản người dùng.

Cậu bé này khai đã hack máy chủ Apple vì cậu là fan hâm mộ của công ty và “ước mơ” được làm việc cho công ty này.

Nhưng điều tệ hại hơn là cậu bé không chỉ hack máy chủ Apple một lần, mà là nhiều lần trong hơn một năm qua. Quản trị hệ thống của Apple không thể ngăn chặn việc mất dữ liệu. Tên của cậu bé này không được tiết lộ vì đang trong độ tuổi vị thành niên.

Khi Apple biết đến vụ tấn công này, công ty đã liên hệ với FBI. Sau đó FBI đã phối hợp với Cảnh sát liên bang Australia phát hiện và chặn hoạt động của cậu bé này trên máy chủ.

Cảnh sát liên bang Australia đã bắt cậu bé hồi năm ngoái tại nhà và thu giữ hai máy tính Apple, một điện thoại di động và một ổ cứng.

Một ủy viên công tố phát biểu với tờ báo The Age: “Chúng tôi đã thu giữ hai máy tính Apple, số hiệu của máy tính trùng với số hiệu của thiết bị truy cập vào hệ thống của Apple. IP của điện thoại di động và ổ cứng cũng trùng với IP thiết bị xâm nhập chúng tôi ghi nhận được.”

Sau khi phân tích thiết bị, các nhà chức trách đã phát hiện ra dữ liệu bị đánh cắp trong một tập tin được đặt tên “hacky hack hack”.

Bên cạnh đó, các nhà chức năng đã phát hiện nhiều công cụ và tập tin hack cho phép cậu bé 16 tuổi hack máy chủ Apple nhiều lần.

Cậu bé này đã sử dụng Whatsapp để chia sẻ về “chiến tích” của mình với bạn bè.

Theo yêu cầu của Apple, các nhà chức năng không tiết lộ chi tiết về cách thức hack máy chủ Apple của cậu bé này mặc dù các nhà điều tra cho rằng phương thức cậu bé sử dụng “hoàn toàn hoàn hảo” cho tới khi bị công ty phát hiện.

FBI và Cảnh sát liên bang Australia giữ bí mật vụ việc này vì luật sư của cậu bé cho rằng cậu đã quá nổi tiếng với cộng đồng tin tặc trên thế giới đến nỗi nhắc đến sự việc này có thể gây hại cho cậu.

Apple phát biểu với báo giới 4 ngày trước rằng công ty đảm bảo với khách hàng rằng không có dữ liệu cá nhân nào bị ảnh hưởng trong vụ hack này.

Cậu bé hacker này đã nhận tội tại Tòa án cho Vị thành niên nhưng thẩm phán đã tạm hoãn xét xử cho tới ngày 20 tháng 9.

THN

0