18/09/2018, 13:30

Cheat Fortnite, hay là adware can thiệp vào giao thức HTTPS?

Nếu bạn cũng đang tìm công cụ kiếm tiền v-bucks, aimbot, hay cheat Fortnite: cẩn thận cài nhầm phải malware! Nền tảng web cho streaming game Rainway đang cảnh báo rằng: hàng chục ngàn người chơi Fortnite đã vô tình làm máy tính nhiễm malware chiếm đoạt giao thức HTTPS để chèn quảng cáo lừa đảo ...

Nếu bạn cũng đang tìm công cụ kiếm tiền v-bucks, aimbot, hay cheat Fortnite: cẩn thận cài nhầm phải malware!

Nền tảng web cho streaming game Rainway đang cảnh báo rằng: hàng chục ngàn người chơi Fortnite đã vô tình làm máy tính nhiễm malware chiếm đoạt giao thức HTTPS để chèn quảng cáo lừa đảo vào các website họ truy cập.

Theo một bài viết của CEO Rainway Andrew Sampson, công ty này bắt đầu nhận được hàng trăm ngàn báo cáo lỗi trong file log hệ thống từ tuần trước. Sau điều tra, đội ngũ phát hiện hệ thống của người dùng họ đang tìm cách kết nối với nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau.

Do hệ thống của Rainway chỉ cho các trang đã được kiểm duyệt hiển thị nội dung, tất cả các yêu cầu quảng cáo bị từ chối và báo lỗi mỗi lần hệ thống của người dùng cố kết nối với một server bên thứ ba.

Hóa ra adware độc hại đang tấn công người dùng Rainway có 1 điểm chung: họ đều chơi Fortnite.

cheat fortnite là adware https securitydaily

Cuộc điều tra cũng cho thấy những người dùng này đã cài các công cụ hack Fortnite dởm từ các video trên YouTube. Chúng được quảng cáo sẽ “kiếm V-bucks miễn phí và đóng vai aimbot”.

Tuy nhiên những công cụ cheat Fortnite trên mạng đều là malware với mục đích tạo chứng nhận root trên máy bị nhiễm. Từ đó, tin tặc có thể đổi hướng mọi hành vi truy cập qua tấn công xen giữa, dù có mã hóa hay không.

Trong chiến dịch tung malware này, các tin tặc đã dựa vào độ hot của Fortnite để lây lan adware để các trang web hiện ad theo ý hacker.

Malware trong công cụ cheat Fortnite ảnh hưởng tới 78.000 người chơi

Đội ngũ Rainway đã cảnh báo công ty đang host malware đó để nhanh chóng xóa bỏ nó, đồng thời canh báo toàn bộ người dùng Rainway bị nhiễm về malware này. Tuy nhiên, 78.000 người đã kịp thành nạn nhân.

Rainway cũng đã cảnh báo người dùng không để bị lừa bởi các công cụ hack và cheat Fortnite.

Tuy nhiên, chỉ có người dùng Windows mới bị ảnh hưởng bởi adware này. Người dùng Mac hoặc iOS vẫn an toàn, cho đến thời điểm hiện tại.

Với độ hot khủng khiếp trên toàn cầu, tin tặc đang sôi sục lợi dụng sự háo hức của fan với tựa game này.

Tháng trước, chúng tôi đã có bài viết về cách tin tặc lợi dụng Fortnite để người dùng tải các bản game giả mạo lên điện thoại Android của họ sau khi xem một clip YouTube triệu view.

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi tình trạng này không khó: đừng tải những gì không do nhà phát triển game cung cấp.

Đừng đi tìm cheat, công cụ hack hay vá lỗi. Đặc biệt tránh các video YouTube quảng cáo malware giả danh link download hay các công cụ hack và cheat Fortnite.

Để có tiền V-bucks, hãy tự chơi.

THN

0