17/09/2018, 15:11

Cisco treo giải $300.000 cho những ứng dụng bảo mật Internet of Things

Trong vài năm qua, lĩnh vực cho Internet of Things còn rất mới này đã thu hút được sự quan tâm đáng kể và sẽ tiếp tục thu hút trong nhiều năm nữa. Bạn có thể tham khảo bài viết về internet of thing tại đây. Theo nhận định của giới chuyên môn, internet of thing sẽ tạo ra 20 nghìn tỷ USD lợi ...

Trong vài năm qua, lĩnh vực cho Internet of Things còn rất mới này đã thu hút được sự quan tâm đáng kể và sẽ tiếp tục thu hút trong nhiều năm nữa. Bạn có thể tham khảo bài viết về internet of thing tại đây.

Cisco treo giải $300.000 cho những ứng dụng bảo mật ‘Internet of Things’

Theo nhận định của giới chuyên môn, internet of thing sẽ tạo ra 20 nghìn tỷ USD lợi nhuận chỉ trong vài năm tới. Tuy nhiên, những vấn đề quan trọng cho các ứng dụng như thế này là an ninh và sự riêng tư, nên chắc chắn vẫn còn phải đối mặt với một số thách thức rất lớn.

Cisco đã công bố một sáng kiến cho ngành công nghiệp toàn cầu để cộng đồng an ninh và các nhà nghiên cứu cùng nhau góp phần trong việc bảo mật Internet of Things ( IoT ). Một cuộc thi tên là ” IoT Grand Security Challenge” đã được khởi xướng với tổng trị giá giải thưởng lên đến $ 300,000 cho những người chiến thắng.

Các thiết bị thông minh đang phát triển theo cấp số nhân với sự gia tăng các thiết bị kết nối trong xe hơi, hệ thống bán lẻ, tủ lạnh, ti vi và vô số những thứ khác được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày và dự kiến số lượng sẽ tăng lên 50 tỷ vào năm 2020. Vì vậy, trong một nỗ lực để cung cấp các giải pháp bảo mật cần thiết bảo vệ phạm vi ngày càng tăng của các thiết bị kết nối trong IoT, Cisco đã thách thức các chuyên gia an ninh trên thế giới:

Thế giới của chúng ta đang kết nối nhiều hơn mỗi ngày thông qua thiết bị kế nối IP thông minh khác nhau, từ đồ gia dụng, thiết bị y tế, thiết bị công nghiệp . Các thiết bị này được cung cấp các cách thức mới để chia sẻ thông tin và đang thay đổi cách chúng ta sống.

Christopher Young – Phó chủ tịch cấp cao nhóm bảo mật của Cisco, trong bài phát biểu của mình tại hội nghị RSA tuần này đã công bố cuộc thi: “Đây là ý tưởng về một cuộc thi để các chuyên gia trên thế giới trình bày những thiết kế bảo mật khả dụng được tạo ra bởi IoT. Sẽ có tới sáu giải sẽ được lựa chọn và tiền thưởng được trao tại diễn đàn Internet of thing vào mùa thu năm nay.

Dự kiến sẽ có đến 6 sản phẩm sẽ được lựa chọn và trao giải thưởng, các khoản tiền thưởng sẽ từ $50,000 đến $75,000 và Cisco sẽ trao cho những người chiến thắng của IoT Grand Challenge sẽ được công bố trong mùa thu năm 2014. Nhóm các chuyên gia nghiên cứu an ninh của Cisco sẽ đánh giá các đề xuất dựa trên các tiêu chí sau:

  • Tính khả thi, khả năng mở rộng, hiệu suất, và dễ sử dụng
  • Khả năng áp dụng để giải quyết nhiều vấn đề theo chiều dọc của IoT (sản xuất, giao thông công cộng, y tế, dầu khí, lưới điện thông minh, vv…)
  • Kỹ thuật tiên tiến/tính khả thi của phương pháp đề xuất
  • Chuyên môn và khả năng tạo ra một kết quả thành công

Khoảng một tháng trở lại đây, chúng ta đã băn khoăn rằng làm thế nào tin tặc tấn công hàng trăm ngàn tivi thông minh , tủ lạnh, và thiết bị gia dụng thông minh bằng những thư rác độc hại.

Vì vậy, trong tương lai IoT có thể trở thành một vũ khí dễ dàng cho bọn tội phạm mạng, khởi động quy mô lớn của các cuộc tấn công không gian mạng. Để bảo vệ chính mình, chúng ta cần phải có một giải pháp bảo mật tốt và hiệu quả, trong đó Cisco đang góp phần vào điều ấy.

Nguồn: thethackernews.com

0