07/09/2018, 13:57

Cloudflare tung ra dịch vụ 1.1.1.1 DNS giúp tăng tốc Internet lên đến 14/1000 giây

Mới đây, Cloudflare đã cung cấp thêm dịch vụ DNS dành cho khách hàng của mình vào ngày 1/4, hứa hẹn tăng tốc độ kết nối Internet của bạn và tăng thêm độ bảo mật cho nó. Service này đang sử dụng địa chỉ https://1.1.1.1 , và không phải là trò đùa ngày cá tháng tư. DNS này thực sự ...

Mới đây, Cloudflare đã cung cấp thêm dịch vụ DNS dành cho khách hàng của mình vào ngày 1/4, hứa hẹn tăng tốc độ kết nối Internet của bạn và tăng thêm độ bảo mật cho nó. Service này đang sử dụng địa chỉ https://1.1.1.1, và không phải là trò đùa ngày cá tháng tư. DNS này thực sự giải quyết một số vấn đề (có thể là 1 sự lựa chọn không tệ ngoài dãi DNS của Google 8.8.8.8) cho bất kì ai muốn dùng. Cloudflare cho biết rằng ”DNS service này của chúng tôi đặt bảo mật lên hàng đầu, chưa kể nó phải là nhanh nhất.” Trong khi OpenDNS và Google DNS đang hiện hữu, thì keypoint để cạnh tranh của Cloudflare là tập trung vào khía cạnh bảo mật của dịch vụ DNS của mình với một lời hứa rằng hãng sẽ xóa tất cả các bản ghi truy vấn DNS mỗi 24 giờ.

Dịch vụ DNS thường được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet để biến một tên miền như Google.com thành địa chỉ IP thật mà các routers và switches có thể hiểu được. Đó là một phần thiết yếu tạo nên Internet, nhưng các máy chủ DNS do các ISP cung cấp thường chậm và không đáng tin cậy. ISP hoặc bất kỳ mạng Wi-Fi nào bạn kết nối cũng có thể sử dụng các máy chủ DNS để xác định tất cả các trang web được truy cập cũng như thu thập thông tin riêng tư. Cloudflare đã làm việc với APNIC để cung cấp dịch vụ DNS thông qua 1.1.1.1 và 1.0.0.1.

DNS của Cloudflare sẽ cung cấp hỗ trợ cho cả DNS-over-TLS và DNS-over-HTTPS, công ty hy vọng rằng hỗ trợ HTTPS của họ sẽ thấy nhiều trình duyệt và hệ điều hành sử dụng sản phẩm hơn. DNS của Cloudflare hiện đang có thời gian đáp ứng toàn cầu là 14ms, so với 20ms đối với OpenDNS và 34ms đối với DNS của Google, do đó, nó là giải pháp xử lý DNS nhanh nhất cho người tiêu dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên Cloudflare hỗ trợ thế giới web với các dịch vụ của họ. Cách đây vài năm họ cũng đã cung cấp các gói bảo mật SSL miễn phí cho hàng triệu website, và công ty này cũng đã rất nổi tiếng với các dịch vụ chống DDOS khá ổn cũng như hệ thống caching giúp cho các website load nhanh hơn, giảm lượng request đến server của họ.

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng DNS mới của Cloudflare, bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin trên tại https://1.1.1.1

Techtalk via theverge

0