17/09/2018, 17:47

Cuộc tấn công DDoS lớn nhất lịch sử vào website bầu cử của Hồng Công

Tin tặc và các cuộc tấn công trên không gian mạng đang trở thành cơn ác mộng tồi tệ cho các công ty hiện nay. Các cuộc tấn công không còn là tự phát, hiện nay các cuộc tấn công thường có tổ chức và đi kèm với các vấn đề chính trị. Gần đây, cuộc tấn công DDoS lớn nhất và nghiêm trọng nhất trong ...

Tin tặc và các cuộc tấn công trên không gian mạng đang trở thành cơn ác mộng tồi tệ cho các công ty hiện nay. Các cuộc tấn công không còn là tự phát, hiện nay các cuộc tấn công thường có tổ chức và đi kèm với các vấn đề chính trị.

Gần đây, cuộc tấn công DDoS lớn nhất và nghiêm trọng nhất trong lịch sử Internet đã được ghi nhận đang nhắm mục tiêu vào trang thăm dò ý kiến trực tuyến về các cuộc bầu cử sắp tới tại Hồng Kông.

DDoS

PopVote – một cuộc bầu cử trực tuyến được điều hành bởi Đại học Chương trình Công luận của Hồng Kông ngày thứ Bảy ghi nhận hơn nửa triệu phiếu bầu trong vòng chưa đầy 30 giờ. Đây là một trang thử nghiệm cho trưng cầu dân ý không chính thức của Hồng Kông (29/06) để lựa chọn các đại diện chính trị của mình.

Ngày thứ sáu vừa qua, ông Matthew Prince, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của CloudFlare nói rằng tấn công DDoS lần này là “một trong những cuộc tấn công lớn nhất và dai dẳng nhất” từ trước đến nay.

Theo Prince, tội phạm mạng xuất hiện và sử dụng mạng lưới các máy tính trên toàn thế giới để vô hiệu hóa các dịch vụ của trang web bỏ phiếu với một số lượng áp đảo.Trong trường hợp các cuộc tấn công này, người dùng máy tính thường không biết rằng hệ thống của họ đã bị xâm nhập.

Prince cũng viết trên trang Twitter “Chiến đấu với 300Gbps”. Vào ngày đầu tiên của cuộc bầu cử, 300Gbps là một số lượng dữ liệu khủng khiếp để làm sập bất kỳ hệ thốngmáy chủ lớn nào.

Một cuộc tấn công DDoS hồi năm ngoái tại Spamhaus, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích giúp các nhà cung cấp email lọc ra thư rác và các nội dung không mong muốn. Đây được coi là cuộc tấn công DDoS lớn nhất trong lịch sử mà Cloudflare cho rằng nó đã “gần như phá vỡ hệ thống Internet”.

Theo The Hacker News

0