17/09/2018, 17:45

Lộ mật khẩu wifi tại FIFA Worldcup 2014

Đây là bức ảnh bị rò rỉ với thông tin của mạng Wifi trên màn hình lớn Kì FIFA World Cup này, an ninh đã được triển khai rất tốt và chưa có sự cố an ninh nào được báo cáo cho đến nay. Tuy nhiên, công ty an ninh chịu trách nhiệm về an ninh của sự kiện đã đăng tải một bức ảnh trung tâm giám sát ...

Đây là bức ảnh bị rò rỉ với thông tin của mạng Wifi trên màn hình lớn

Kì FIFA World Cup này, an ninh đã được triển khai rất tốt và chưa có sự cố an ninh nào được báo cáo cho đến nay. Tuy nhiên, công ty an ninh chịu trách nhiệm về an ninh của sự kiện đã đăng tải một bức ảnh trung tâm giám sát trong đó có mật khẩu mạng nội bộ của trung tâm an ninh, làm lộ mật khẩu wifi của World Cup cho toàn thế giới.

Công ty an ninh mạng Israel là RISCO đang cung cấp dịch vụ quản lý an ninh tại sân vận động bóng đá. Họ đang rất tự hào về công việc của mình trong việc đảm bảo trật tự World Cup năm nay, hệ thống bao gồm việc giám sát và duy trì hàng trăm camera an ninh trên tất cả 41.000 chỗ ngồi tại sân vận động bóng đá Arena Pantanal ở Cuiaba, Brazil.

Hình ảnh xuất hiện cho thấy viên cảnh sát Liên bang hợp tác quốc tế là Luiz Cravo Dorea đang đứng giữa trung tâm an ninh trị giá hàng triệu USD và được giám sát bởi công ty RISCO Israel. Anh đang xem các video trực tiếp ghi lại từ các camera giám sát. Hình ảnh đã được chia sẻ trên Twitter và được gần 3.000 lượt theo dõi.

Trung tâm an ninh của World Cup cho phép nhân viên an ninh xem dữ liệu trực tiếp từ các camera giám sát khác nhau trên các sân vận động World Cup. Nhưng, vô tình nó lại làm lộ SSID và mật khẩu Wifi trong nền của bức tranh trên màn hình lớn mà bất cứ ai có thể thấy dù chỉ lướt nhìn qua.

SSID Wifi: WorldCup

Mật khẩu: b5a2112014

Mật khẩu được hiểu là “brazil2014”. Đây là 1 mật khẩu rất khó đoán được và là một trong những phương pháp an toàn nhất cho sự kiện lớn như World Cup này. Việc vô tình rò rỉ thông tin mạng Wifi từ Trung tâm An ninh có thể đã tạo cho tội phạm cơ hội để thực hiện các cuộc tấn công nghe lén trên mạng và có thể đột nhập vào hệ thống mạng, làm ảnh hưởng tới hệ thống.

Sau khi các phương tiện truyền thông đề cập vấn đề này, bộ phận an ninh đã nhận ra sai lầm của mình và cập nhật lại SSID cũng như mật khẩu WiFi cho trung tâm an ninh World Cup.

Theo The Hacker News

0