17/09/2018, 18:22

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton kêu gọi hiệp ước toàn cầu về giám sát và thu thập dữ liệu

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton kêu gọi một hiệp ước toàn cầu về giám sát và sử dụng dữ liệu thu thập được. Bà khẳng định Mỹ không phải là quốc gia duy nhất cần nó và các công ty công nghệ Mỹ đang là đối tượng của những hành động “không công bằng” từ chính phủ. “Chính ...

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton kêu gọi hiệp ước toàn cầu về giám sát và thu thập dữ liệu

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton kêu gọi một hiệp ước toàn cầu về giám sát và sử dụng dữ liệu thu thập được. Bà khẳng định Mỹ không phải là quốc gia duy nhất cần nó và các công ty công nghệ Mỹ đang là đối tượng của những hành động “không công bằng” từ chính phủ.

“Chính phủ Mỹ không sử dụng thông tin cho mục đích thương mại như những quốc gia khác. Chúng ta cần phải làm rõ với các nước khác rằng các công ty công nghệ không thuộc chính phủ và chúng ta có nhiều quy tắc pháp lý hơn bất kì quốc gia nào mà tôi biết. Bao gồm những chính sách yêu cầu thông tin từ chính phủ” – bà Clinton phát biểu tại hội nghị công nghệ OpenSDx Nexenta ở San Francisco.

Các mối đe dọa gián điệp tồn tại quá nhiều ở một số quốc gia khiến bà không thể sử dụng bất kì thiết bị điện tử nào. “Mỗi khi tôi đến thăm Trung Quốc hay Nga, ý tôi là, tôi không thể mang máy tính, tôi không thể mang thiết bị cá nhân, tôi  không thể mang bất cứ thứ gì ra khỏi máy bay, bởi vì “họ” rất giỏi, “họ” sẽ thâm nhập vào các thiết bị chỉ trong giây lát”. Bà nói rằng bà và nhóm nhân viên phải tháo pin và để thiết bị lại máy bay. Mặc dù bà muốn thấy một thỏa thuận quốc tế về việc thu thập và sử dụng dữ liệu nhưng Clinton thừa nhận rằng, để đạt được điều đó cần có một nỗ lực thận trọng và lâu dài.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là một ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 và được cho là ứng cử viên sáng giá của Đảng Dân chủ. Bà phát biểu rằng Mỹ không hề hoàn hảo trong việc giám sát thông tin đặc biệt là sau vụ khủng bố kinh hoàng 11/9 năm 2001. “Không nghi ngờ gì khi chúng tôi đã đi quá xa trong một số lĩnh vực và điều này cần phải xem xét và cân bằng. Các cơ quan tình báo, như chúng ta đã biết thì họ đang chồng chéo luật và ngồi lên chúng”. Bà khẳng định rằng việc cân bằng là vô cùng cần thiết “Vấn đề riêng tư và bảo mật đều vô cùng cần thiết và căng thẳng là điều không thể tránh khỏi”.

Theo Computerworld

0