17/09/2018, 18:21

Hacker Ai Cập đánh sập trang web của diễn đàn hacker

Hackforums – một trong những diễn đàn hacking phổ biến trên thế giới – đã bị hacker Ai Cập tấn công và tẩy xóa dữ liệu. HackForums là diễn đàn phổ biến trong cả giới whitehats và blackhats. Một mặt, HackForums giúp hơn 110.000 hacker thành viên loại bỏ phần mềm độc hại nguy hiểm khỏi máy ...

Hacker Ai Cập  đánh sập trang web của diễn đàn hacker

Hackforums – một trong những diễn đàn hacking phổ biến trên thế giới – đã bị hacker Ai Cập tấn công và tẩy xóa dữ liệu.

HackForums là diễn đàn phổ biến trong cả giới whitehats và blackhats. Một mặt, HackForums giúp hơn 110.000 hacker thành viên loại bỏ phần mềm độc hại nguy hiểm khỏi máy tính của họ, cũng như thúc đẩy quá trình nghiên cứu và học tập về các malware khác nhau. Nhưng mặt khác, nó như một máy chủ tạo nền tảng tuyệt vời cho tin tặc và những tên trộm trên mạng. Trang web đặt trên một máy chủ ở châu Âu và được ước tính thu lợi về khoảng 7,316 USD mỗi ngày.

Đêm qua, hackforums.net bị tấn công với  một dòng thông báo:

[403 Forbidden Error] – You might be blocked by your IP, Country, or ISP.” That’sreally nasty msg guys , don’t u think so?! Just sending greets from Egypt i-Hmx , H3ll C0D3 , Egyptian.H4x0rZ ./Eg-R1z Cr3w

Hiện vẫn chưa rõ ràng làm thế nào hacker có thể truy cập được vào máy chủ với các loại lỗ hổng hoặc điểm yếu được khai thác. Tuy nhiên, có vẻ như các hacker chỉ khai thác một số lỗ hổng và xóa các dữ liệu trang web; sau đó lưu trữ hình ảnh trên máy chủ bị tấn công và được hiển thị trên trang trắng.

Lý do đằng sau sự hủy hoại này vẫn chưa được biết, nhưng với các thông báo thay đổi, người ta có thể dự đoán rằng các hacker muốn cảnh báo HackForums về vấn đề an ninh.

Diễn đàn không thể hoạt động trong vài giờ đêm qua, nhưng tại thời điểm này, trang web đã trở lại bình thường nhưng hiệu suất trang web vẫn còn phải đối mặt với một số vấn đề. Bạn có thể kiểm tra lại thông tin về cuộc tấn công trên Zone-h với một bằng chứng cụ thể. Trước đây, trang web HackForums cũng đã bị tin tặc khác nhau tấn công bởi imLulzPirate, b0x, Syria-HACKER và KTNtrực tuyến.

Theo THN

0