12/08/2018, 16:22

Để thành công người thiết kế website cần gì?

Hiện nay, nghề làm website đang được giới trẻ yêu thích và có xu hướng lựa chọn khá nhiều. Song đặc thù của website đòi hỏi sự sáng tạo và nhiều yếu tố khác, vậy nên bản thân người học không chỉ nắm được kiến thức trong sách vở là có thể thành công. Thiết kế website cần phải có rất nhiều kỹ ...

Hiện nay, nghề làm website đang được giới trẻ yêu thích và có xu hướng lựa chọn khá nhiều. Song đặc thù của website đòi hỏi sự sáng tạo và nhiều yếu tố khác, vậy nên bản thân người học không chỉ nắm được kiến thức trong sách vở là có thể thành công. Thiết kế website cần phải có rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm mà người học phải tích lũy theo thời gian. Dưới đây là một vài chia sẻ quý báu dành cho người thiết kế trang web, nếu muốn thành công trong lĩnh vực này hãy phấn đấu đạt được các tiêu chí này bạn nhé!

1. Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Dù theo đuổi bất kỳ ngành nghề nào thì vấn đề giao tiếp cũng đem lại rất nhiều sự thuận lợi cho bạn. Đặc biệt là trong lĩnh vực làm web, nó giúp bạn có thể làm việc được với khách hàng, tiếp nhận được yêu cầu của cấp trên, chia sẻ với đồng nghiệp, từ đó giúp bạn có thể thành công được trong một dự án hay hơn nữa là thành công trong sự nghiệp của mình.

Nhiều người vẫn nói, người thiết kế website thường có tâm hồn nghệ sĩ, không thích nói chuyện phiếm. Tuy nhiên bạn cần phải ghi nhớ rằng, ở thời điểm nào đó khi cần thể hiện bản thân cũng như tiếp thị cho công việc của mình thì cần phải đảm bảo được sự rõ ràng, mạnh mẽ, biết cách truyền thông với khách hàng. Bạn phải thuyết phục khách hàng vì sao lựa chọn bạn mà không phải là các công ty đối thủ khác. Đôi khi sẽ có những cuộc tranh cãi nổ ra, tuy nhiên nếu giao tiếp và truyền thông tốt, khi đó bạn có thể giải quyết được vấn đề một cách dễ dàng. Đó là lý do vì sao bạn không được bỏ qua yêu cầu này. Xrem thêm: Thiết kế website truyền thông sự kiện

2. Lên kế hoạch trước khi bạn bắt tay vào thiết kế

Nếu như bạn cứ nghĩ rằng, cứ đợi nguồn cảm hứng xuất hiện thì mới tiếp cận dự án thì bạn đã sai lầm. Muốn thành công lúc nào bạn cũng cần phải lên kế hoạch rõ ràng, từ đó giúp cho nguồn cảm hứng đến được nhanh hơn. Thông thường, lên kế hoạch làm việc chi tiết sẽ được chia làm 3 phần:

  • Tìm hiểu về khách hàng
  • Trao đổi với khách hàng để nắm rõ được mong muốn cũng như sự chờ đợi của khách hàng về trang web.
  • Cân nhắc đến các đối thủ, những người mà có khả năng khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của họ.

Dựa trên 3 yếu tố đó, bạn bắt đầu phác thảo trang web và lên bản nháp nếu có thể. Việc lên kế hoạch tuy có phần nhọc nhằn song cũng có nhiều điều khá thú vị. Nhờ nó, bạn cũng có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc về sau.

3. Cập nhật những công nghệ mới

Công nghệ thông tin phát triển, để có thể bắt kịp được với xu hướng của thời đại thì người thiết kế không chỉ ngồi và chỉnh sửa ảnh mà còn phải biết cách cập nhật những thay đổi công nghệ. Cố gắng chia nhỏ công việc hằng ngày, hàng tuần để làm sao có thêm thời gian học hỏi những điều mới. Bạn cần phải nhận ra cái gì mới, cái gì là xu hướng để cập nhật và chấp nhận bỏ đi cái lỗi thời. Nếu bạn không muốn các đối thủ từng ngày, từng giờ vượt mặt mình và thu hút được nhiều khách hàng hơn thì không có điều gì lợi hại bằng việc tạo ra sự tươi mới cho khách hàng.

4. Xây dựng phong cách

Đây có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn khi bắt đầu thiết kế website. Phong cách cũng giống như là chữ ký của nhà thiết kế, có thể người mới học nghề, chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chưa thể định hình được phong cách của riêng mình. Tuy nhiên, bạn có thể thử nghiệm nhiều phong cách thiết kế thời thượng khác nhau, từ đó làm chủ và hoàn thiện phong cách thiết kế riêng mà bạn cần theo đuổi.

Trên đây là một vày kỹ năng cần có của người thiết kế website mà chúng tôi muốn chia sẻ. Việc bạn nắm rõ cũng như thực hiện được các điều này thì chắc chắn con đường chạm đến đỉnh vinh quang của bạn sẽ không còn xa nữa. Chúc bạn thành công!!!

0