17/09/2018, 15:54

Điện thoại mSpy: cài sẵn phần mềm gián điệp

Người dùng chúng ta thường lo ngại điện thoại của mình bị cài các phần mềm gián điệp để đánh cắp thông tin cá nhân, tuy nhiên một công ty có tên mSpy ở Mỹ lại đang kinh doanh những chiếc điện thoại có cài sẵn phần mềm gián điệp, sẽ ghi nhận lại nội dung tin nhắn, hình ảnh, nhật kí cuộc gọi và ...

Điện thoại mSpy: cài sẵn phần mềm gián điệp

Người dùng chúng ta thường lo ngại điện thoại của mình bị cài các phần mềm gián điệp để đánh cắp thông tin cá nhân, tuy nhiên một công ty có tên mSpy ở Mỹ lại đang kinh doanh những chiếc điện thoại có cài sẵn phần mềm gián điệp, sẽ ghi nhận lại nội dung tin nhắn, hình ảnh, nhật kí cuộc gọi và vị trí GPS của chiếc máy. Dĩ nhiên điện thoại của mSpy đã được đăng kí để làm điều này, và máy sẽ bán cho những công ty, cha/mẹ vốn được phép sử dụng thiết bị để giám sát nhân viên, con cái của mình.

Việc quản lý tin nhắn, hình ảnh, GPS của điện thoại được mSpy cung cấp thông qua một phần mềm chuyên dụng, vốn sẽ cài sẵn trong các điện thoại mà họ bán ra, ví dụ HTC One, Nexus 5, Galaxy S4, iPhone 5S… Ví dụ một chiếc Galaxy S4 sẽ có giá bán 300$ và phí sử dụng phần mềm theo dõi là 199$/năm, chưa kèm cước gọi điện thoại thông thường.

mSpy cho biết những người thử nghiệm báo cáo rằng phần mềm đã hoạt động rất tốt, ví dụ thông báo rất chính xác địa điểm của chiếc điện thoại khi người dùng đang đi hội trại. Cũng vì vậy mà mSpy ý thức được rằng sản phẩm mà họ bán ra sẽ được người mua sử dụng với mục đích bất chính, do đó họ khuyến cáo rằng điện thoại được cài sẵn phần mềm gián điệp chỉ thích hợp với những người biết chịu trách nhiệm việc làm của mình.

Nguồn: tinhte.vn

0