17/09/2018, 17:31

Điện thoại Wiko bị xâm nhập từ xa chỉ bằng một tin nhắn

Một lỗ hổng vừa được xác định trên điện thoại Wiko cho phép bất kỳ ai cũng có thể xâm nhập từ xa vào điện thoại này để tắt nguồn đột ngột chỉ bằng một tin nhắn. Wiko là một công ty sản xuất điện thoại của Pháp có tuổi đời 2 năm, công ty này được biết đến là hãng có sản phẩm điện thoại và điện ...

hacking-wiko-mobile

Một lỗ hổng vừa được xác định trên điện thoại Wiko cho phép bất kỳ ai cũng có thể xâm nhập từ xa vào điện thoại này để tắt nguồn đột ngột chỉ bằng một tin nhắn. Wiko là một công ty sản xuất điện thoại của Pháp có tuổi đời 2 năm, công ty này được biết đến là hãng có sản phẩm điện thoại và điện thoại thông minh rẻ nhất.

Một blogger người Pháp tên Korben cho biết chỉ cần gửi một tin nhắn SMS với nội dung “=” (không có dấu nháy) đến các điện thoại Wiko có thể buộc điện thoại này phải khởi động lại hoặc làm cho chúng ngừng hoạt động.

Koben đã chứng minh lỗ hổng này trong một video dưới đây:

Ông đã thử nghiệm thành công lỗ hổng trên điện thoại Wiko với hệ điều hành Android chính thống và cũng sao chép nó với tùy chỉnh Android ROM  ví dụ như CyanogenMod, qua đó ông kết luận rằng lỗ hổng này là ở phần cứng chứ không phải trong phần mềm.

Lỗ hổng này tình cờ được phát hiện bởi một người dùng, vì vậy hiện tại chúng tôi không có sự giải thích mang tính kỹ thuật lý do tại sao điện thoại Wiko không thể vận hành như những điện thoại thông minh khác sau khi nhận nội dung tin nhắn tương tự.

Nếu bạn có bất kỳ một lời giải thích nào về Lỗ hổng trên điện thoại Wiko, vui lòng để lại lời bình bên dưới.

Theo The Hacker News

0