17/09/2018, 20:54

Dòng Tweet khiến ứng dụng Twitter trên iPhone hoặc iPad bị crash

Nếu bạn nhận được dòng tweet dưới đây từ một người bạn, ứng dụng Twitter có thể sẽ bị crash trên iPhone hoặc iPad. Dòng tweet này chứa một bug khiến Twitter iOS bị treo khi đăng tải URL đặc biệt này. Điều kì lạ về bug này là khi URL xuất hiện trên dòng thời gian của bạn, ứng dụng vẫn sẽ bị ...

Nếu bạn nhận được dòng tweet dưới đây từ một người bạn, ứng dụng Twitter có thể sẽ bị crash trên iPhone hoặc iPad. Dòng tweet này chứa một bug khiến Twitter iOS bị treo khi đăng tải URL đặc biệt này.

Điều kì lạ về bug này là khi URL xuất hiện trên dòng thời gian của bạn, ứng dụng vẫn sẽ bị crash ngay cả khi bạn không hề nhấn vào URL. Bug này được phát hiện bởi người dùng Twitter có tên thật là Alfonso Dingo Torres.

New Bitmap Image

Punycode

Bug khiến ứng dụng Twitter crash liên quan đến việc một tweet chứa URL mã hóa một “Punycode”.  Punycode là cách mã hóa các chuỗi Unicode thành một bộ ký tự hạn chế được hệ thống tên miền DNS và IDN (International Domain Names) hỗ trợ. Ví dụ “münich” sẽ được mã hóa thành “mnich-kva”.

Phản hồi từ Twitter

Sau khi khiến nhiều ứng dụng App bị crash và người dùng lên tiếng, Alfonos đã liên lạc với Twitter về bug này. Ông nhận được phản hồi rằng lỗi này sẽ được xử lí sớm

New Bitmap Image

Hàng ngàn người dùng đã bày tỏ thất vọng khi ứng dụng Twitter chính thức trên iOS không thể mở sau khi gặp phải các tweet Punycode. Kỹ sư của Twitter đã âm thầm sửa lỗi. Điều kì lạ là các ứng dụng bên thứ ba của Twitter hay các ứng dụng Twitter trên nền tảng Android hay Windows Phone đều không bị ảnh hưởng.

Techworm

0