17/09/2018, 20:51

Ông chủ Silk Road 2.0 bị bắt giữ, nhiều trang web chợ đen bị đánh sập

Một người đàn ông 26 tuổi tên là Blake Benthall đã bị các nhà hành pháp bắt do liên quan đến quyền sở hữu của Silk Road 2.0, chợ đen bất hợp pháp hoạt động trên mạng mạng Tor. Chợ này được coi là lớn nhất trong số các đối thủ cạnh tranh trên thị trường đen, cung cấp ma túy các loại cùng với ...

Một người đàn ông 26 tuổi tên là Blake Benthall đã bị các nhà hành pháp bắt do liên quan đến quyền sở hữu của Silk Road 2.0, chợ đen bất hợp pháp hoạt động trên mạng mạng Tor.

Ông chủ Silk Road 2.0 bị Feds bắt giữ, thị trường chợ đen lâm vào cảnh ảm đạm

Chợ này được coi là lớn nhất trong số các đối thủ cạnh tranh trên thị trường đen, cung cấp ma túy các loại cùng với phần mềm và dịch vụ độc hại dành cho máy tính (infostealers (đánh cắp thông tin), keyloggers, công cụ truy cập từ xa) và các văn bản giả mạo.

Thương mi bt hp pháp to ra hàng triu đô la mi tháng

Benthall, được biết đến với bí danh trực tuyến “Defcon”, được cho là đã thiết lập Silk Road 2.0 để”hồi sinh” chợ đen cùng tên đã bị các nhà chức trách đóng cửa vào năm ngoái.

“Những kẻ đang theo chân tội phạm mạng bị cáo buộc nên hiểu rằng chúng tôi sẽ trở lại nhiều lần nếu cần thiết để đóng cửa chợ tội phạm trực tuyến độc hại”, Preet Bharara, tòa án Manhattan, Mỹ cho biết trong một thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ.

Theo trợ lý giám đốc FBI George Venizelos, kinh doanh bất hợp pháp mang lại lợi nhuận rất lớn, tạo ra hàng triệu đô la Mỹ doanh số bán hàng hàng tháng. Có cáo buộc rằng 150.000 người dùng  của Silk Road 2.0 tạo ra một dòng tiền ít nhất là 8 triệu USD tương đương 6.453.000 Euro, và các nhà khai thác kiếm được ít nhất 400,000 USD tương đương 323,000 Euro tiền hoa hồng; tất cả các giao dịch được thực hiện bằng tiền tệ kỹ thuật số để bảo vệ danh tính.

Các trang web th trường ch đen khác đã b đóng ca

Các nhà chức trách tin rằng Benthall sở hữu và vận hành trang web bất hợp pháp kể từ tháng 12 năm 2013, biến nó thành một trong những địa chỉ trực tuyến lớn nhất cho việc trao đổi hàng hóa bất hợp pháp trên trang web.

Thị trường xuất hiện chỉ 5 tuần sau khi chủ sở hữu của phiên bản trước của nó, Ross William Ulbricht (được biết đến với tên “Dread Pirate Roberts”) bị bắt giữ, vào tháng 11 năm 2013.

Ngày 17 tháng 10 năm 2014, danh sách của trang web bao gồm 1.783 danh mục các chất gây ảo giác, 1697 danh mục Ecstasy, 1707 danh mục cần sa và 379 danh mục opioid.

Silk Road 2.0 đã bị các nhà chức trách gỡ xuống, cùng với các chợ đen khác, bao gồm Cloud 9, Hydra, Pandora, Blue Sky, Topix, Flugsvamp, Cannabis Road, và Black Market. Nhiều trang web trong số này là chợ nhỏ hơn hoặc những chợ tương đối mới thành lập bên cạnh Tor.

Gỡ các trang web xuống là một phần hoạt động của tổ chức hành pháp được gọi là “Onymous”. Mục đích của các hoạt động này là loại bỏ các nền tảng ngầm tạo điều kiện cho thương mại hàng hóa bất hợp pháp.

Thc thi lut pháp là n lc chung ca toàn cu

Tổng cộng có 17 cá nhân đã bị bắt giữ liên quan đến việc vận hành các thị trường đen và hơn 410 tên miền .onion (địa chỉ cho các trang web truy cập thông qua Tor) đã bị đóng cửa, theo thông tin từ EC3 (Trung tâm tội phạm mạng châu Âu của Europol).

Bằng việc vận hành Onymous, thông qua các đơn vị chiến đấu chống tội phạm mạng của tổ chức này, Europol phối hợp hoạt động của các cơ quan hành pháp tại 16 quốc gia châu Âu: Bulgaria, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Hà Lan, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Blake Benthall bị buộc tội với nhiều tội danh, trong đó bao gồm buôn bán ma túy (tối thiểu bị phạt 10 năm tù, bản án cao nhất: chung thân), xâm nhập bất hợp pháp máy tính (án phạt cao nhất: 5 năm tù giam), buôn bán giấy tờ giả mạo (án phạt cao nhất: 15 năm trong tù) và rửa tiền (án phạt cao nhất: 20 năm tù). Tuy nhiên, án phạt được phán quyết bởi các thẩm phán.

Softpedia

0