17/09/2018, 18:16

Dữ liệu thẻ tín dụng lại bị tấn công tại Mỹ

Hai chuỗi cửa hàng siêu thị phổ biến nhất nước Mỹ là Albertson’s và SuperValu đã xâm phạm dữ liệu, có thể đã tiết lộ thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng tại một số cửa hàng tạp hóa tại hơn 18 quốc gia. Minnesota của SuperValu thông báo rằng một số khách hàng sử dụng thẻ ...

 Dữ liệu thẻ tín dụng lại bị tấn công tại Mỹ

Hai chuỗi cửa hàng siêu thị phổ biến nhất nước Mỹ là Albertson’s và SuperValu đã xâm phạm dữ liệu, có thể đã tiết lộ thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng tại một số cửa hàng tạp hóa tại hơn 18 quốc gia.

Minnesota của SuperValu thông báo rằng một số khách hàng sử dụng thẻ thanh toán của họ trong khoảng 180 cửa hàng từ ngày 17 đến 22 tháng 7, có thể dữ liệu thẻ thanh toán đã bị tấn công trong các mạng máy tính SuperValu khi xử lý giao dịch thẻ.

Các thông tin bị ảnh hưởng có thể bao gồm tên, số thẻ thanh toán, ngày hết hạn và các thông tin khác từ các thẻ được sử dụng ở các thiết bị POS. Ngoài Supervalu còn có các thương hiệu khác cũng đã công bố tình trạng tương tự. Các công ty đã thông báo cho các cơ quan thi hành pháp luật để điều tra các vi phạm dữ liệu.

Đến nay, vẫn chưa rõ chính xác có bao nhiêu số lượng thẻ thanh toán đã bị tấn công nhưng cả hai công ty đang tiến hành các bước cần thiết để thông báo cho các khách hàng bị ảnh hưởng cũng như cung cấp cho họ một năm dịch vụ giám sát tín dụng miễn phí.

Theo THN

0