14/08/2018, 10:30

[Ebook] Tổng hợp tài liệu cho anh em lập trình game

Ngày bé ai cũng đã từng chơi game, các trò game 2D bằng máy chơi game 4 nút đã làm mê mẩn rất nhiều thế hệ học sinh Việt Nam những năm 2000. Chắc hẳn khi chơi game đó, không ít các bạn đã từng ao ước một ngày nào đó mình có thể làm ra một game hay như thế. Vì lúc đó điều kiện học hành, ...

Ngày bé ai cũng đã từng chơi game, các trò game 2D bằng máy chơi game 4 nút đã làm mê mẩn rất nhiều thế hệ học sinh Việt Nam những năm 2000. Chắc hẳn khi chơi game đó, không ít các bạn đã từng ao ước một ngày nào đó mình có thể làm ra một game hay như thế. Vì lúc đó điều kiện học hành, lập trình game ở Việt Nam rất hạn chế nên nhiều người nghĩ rằng việc học lập trình game là không thể, có lẽ nó chỉ dành cho những người có tài năng xuất chúng cỡ Bill Gates hoặc ít ra cũng phải cỡ công ty NintendoKonami,… Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của internet đã tạo ra môi trường học tập tuyệt vời hơn bao giờ hết. Mọi người có thể học tập nhiều thứ từ các trang web kể cả học trở thành lập trình viên để thiết kế gamethiết kế website, thiết kế ứng dụng máy tính…

Sau đây là những tài liệu mình tổng hợp liên quan đến lập trình game:

1/  Beginning C++ Through Game Programming

Để lập trình game, bạn phải bắt đầu bằng cách học một ngôn ngữ lập trình. Và C ++ là ngôn ngữ phổ biến nhất để lập trình game, cuốn sách này dạy bạn cách tiếp cận C ++ cũng như lập trình game cùng một lúc.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bedfbae2aeb245c5def32

2/ 3D Math Primer for Graphics and Game Development

Cuốn sách thú vị này trình bày tất cả các thuật toán cần thiết để mô tả, xây dựng và thiết lập thế giới 3D.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bee36ae2aeb2a39380a27

3/ Game Programming Patterns

Các Pattern giống như “phương thức” để mã hóa những thứ phổ biến nhất (và phức tạp) trong việc phát triển game. Không cần đi vào vết xe đổ của những người trước vì đã có các Pattern này, sử dụng chúng để quá trình làm game của bạn nhanh và hiệu quả hơn.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bee9aae2aeb1ef5336c0a

4/ Game Engine Architecture

Được đánh giá là “sách giáo khoa không thể thiếu của ngành lập trình game”, nó cung cấp cho người đọc một hướng dẫn đầy đủ về lý thuyết cả thực hành phát triển game.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bef5fae2aeb532f669182

5/ AI Techniques For Game Programming

Trong tài liệu này bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần biết để tạo các đối tượng có trí tuệ nhân tạo (AI) cho các game. Nó chứa đầy những mẫu AI có sẵn thông minh và hữu ích.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bf00dae2aeb245c5def33

6/ Data Structures & Algorithm Analysis in C++

“Cuốn sách này là chân lý đối với bản thân tôi. Hầu hết mọi thứ tôi đã học được từ cuốn sách đó đều đã xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn vào một thời điểm nào đó theo cách này hay cách khác.”

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bf05eae2aeb532f669183

7/ Practical Linear Algebra: A Geometry Toolbox

Dạy cho bạn những thuật toán, đó là điều cần thiết cho lập trình game. Cuốn sách này mang lại cho ta nhiều ví dụ và ứng dụng trong thế giới thực.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bf08dae2aeb308a1173aa

8/ Real-Time Collision Detection

Một cuốn sách về cấu trúc hệ thống tuyệt vời! Là sự lựa chọn tốt nhất về tối ưu hóa cho các vấn đề liên quan đến sản xuất game.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bf0c2ae2aeb40616817c3

9/ Getting Started in 3D with Maya

Cung cấp các nội dung về tạo hình 3D ở mức chuyên nghiệp trong thời gian ngắn với hướng dẫn toàn diện về xây dựng hoạt ảnh 3D với Maya.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b6bf0faae2aeb478b723847

Hy vọng những tài liệu trên có thể giúp bạn tiếp cận con đường lập trình game đơn giản hơn. Anh em nào còn các tài liệu hay có thể chia sẻ thêm tại comment nhé.

0