17/09/2018, 20:22

Email lừa đảo người dùng PayPal

Một email lừa đảo tuyên bố phát tán thông báo về các biện pháp an ninh từ PayPal mới được được phát hiện. Các tin nhắn lừa đảo xuất hiện để chỉ dẫn đến một trang web được lưu trữ trên một máy chủ ở Australia và hiển thị một trang mạo danh các vị trí đăng nhập cho PayPal. Nếu người dùng ...

Một email lừa đảo tuyên bố phát tán thông báo về các biện pháp an ninh từ PayPal mới được được phát hiện.

Email lừa đảo người dùng PayPal

Các tin nhắn lừa đảo xuất hiện để chỉ dẫn đến một trang web được lưu trữ trên một máy chủ ở Australia và hiển thị một trang mạo danh các vị trí đăng nhập cho PayPal.

Nếu người dùng trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, bất kỳ thông tin nào họ nhập vào trang đăng nhập giả sẽ được tự động gửi tới những tên tội phạm mạng hoạt động đứng phía sau chiến dịch.

May mắn thay, hiểm họa này không còn tác dụng tại thời điểm hiện tại vì các trang web giả mạo đã bị gỡ xuống. Tuổi thọ của một trang web lừa đảo không phải quá dài, vì chúng bị phát hiện chỉ sau vài giờ thông qua hệ thống tự động của các trình duyệt bị đánh gục. Hơn nữa, ngay sau khi chúng được xác định, người sử dụng trình duyệt chính đều bị ngăn chặn truy cập vào trang web, một thông điệp cảnh báo được hiển thị thay vì các nội dung lừa đảo.

Tuy nhiên, kỹ thuật lừa đảo này vẫn thường xuyên bị bắt gặp và những kẻ lừa đảo trên mạng, người dùng cần hết sức lưu ý khi thực hiện đăng nhập vào các trang web, cần để ý các thông tin trên thanh địa chỉ của trình duyệt trước khi đăng nhập.

Softpedia

0