17/09/2018, 20:20

Phần mềm gián điệp StealthGenie được sử dụng rộng rãi tại Mỹ

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã bắt giữ giám đốc điều hành của một công ty có trụ sở tại Anh vì bị cáo buộc quảng cáo và bán một ứng dụng phần mềm gián điệp cho nhiều cá nhân. Phần mềm gián điệp này được gọi là StealthGenie có nhiệm vụ giám sát các cuộc gọi điện thoại của nạn nhân, tin ...

Phần mềm gián điệp StealthGenie được sử dụng rộng rãi tại Mỹ

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã bắt giữ giám đốc điều hành của một công ty có trụ sở tại Anh vì bị cáo buộc quảng cáo và bán một ứng dụng phần mềm gián điệp cho nhiều cá nhân.

Phần mềm gián điệp này được gọi là StealthGenie có nhiệm vụ giám sát các cuộc gọi điện thoại của nạn nhân, tin nhắn văn bản, video, email và các thông tin liên lạc khác mà không để bị phát hiện.

Bị cáo là một người đàn ông Pakistan 31 tuổi tên là Hammad Akbar, bị bắt vào cuối tuần qua tại Los Angeles vì cài đặt ứng dụng phần mềm gián điệp StealthGenie và hiện phải đối mặt với một số hình phạt lớn.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Akbar điều hành một công ty gọi là InvoCode, bán các ứng dụng phần mềm gián điệp StealthGenie trực tuyến có thể đánh chặn thông tin liên lạc đến và đi từ điện thoại di động bao gồm cả Apple, Google và các thiết bị BlackBerry.

Kế hoạch kinh doanh các sản phẩm của công ty tập trung vào đối tượng khách hàng là các cặp vợ chồng, được dự kiến ​​sẽ chiếm 65% số người mua ứng dụng StealthGenie. Bởi nhiều cặp vợ chồng thường xuyên có nhu cầu kiểm tra và giám sát lẫn nhau. Bên cạnh đó là đối tượng kinh doanh muốn điều tra thông tin của đối tác.

Một khi được cài đặt trên điện thoại, phần mềm sẽ theo dõi các cuộc đàm thoại, cho phép người mua gọi điện thoại và kích hoạt nó bất cứ lúc nào để theo dõi tất cả các cuộc gọi xung quanh trong vòng bán kính 15 bước. Ngoài ra còn thu thập các email đến và đi của người sử dụng cũng như tin nhắn SMS, thư thoại đến, sổ địa chỉ, lịch, hình ảnh, video… Tất cả các chức năng này sẽ được kích hoạt mà người dùng không hề biết.

Ứng dụng phần mềm gián điệp StealthGenie, theo cơ quan pháp luật, nó có thể:

  • Ghi âm lại tất cả cuộc gọi đến/đi.
  • Chặn cuộc gọi trên điện thoại để theo dõi.
  • Cho phép những kẻ tấn công gọi điện thoại và kích hoạt các ứng dụng bất cứ lúc nào để theo dõi tất cả các cuộc gọi xung quanh trong vòng bán kính 15 bàn chân.
  • Theo dõi e-mail đến và đi của người dùng, tin nhắn SMS, tin nhắn thoại đến, bổ sung sổ địa chỉ, hình ảnh và video.

Theo THN

0