12/08/2018, 17:19

ES6 - Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi

Không biết mọi người thấy sao nhưng mình thấy javascript giống một cô gái. Nhìn rất hay nhưng tìm hiểu kĩ thì rất phức tạp. Javascript ẩn trong nó là hàng tá các định nghĩa khó hiểu không kém: prototype, callback function, scope, hoisting, dynamic object, invocation pattern. Nhưng mà gái thì ...

Không biết mọi người thấy sao nhưng mình thấy javascript giống một cô gái. Nhìn rất hay nhưng tìm hiểu kĩ thì rất phức tạp. Javascript ẩn trong nó là hàng tá các định nghĩa khó hiểu không kém: prototype, callback function, scope, hoisting, dynamic object, invocation pattern.

Nhưng mà gái thì không thể thiếu được đúng không ? Javascript cũng vậy, không thể thiếu trong các website, nhưng việc code những hệ thống lớn, gồm hàng trăm module, dùng từ front end đến back end, từ web đến mobile app, desktop app mà chỉ có mỗi javascript thì gần như là quá tải, và sớm muộn gì mấy ông maintain cũng sẽ đến đốt nhà bạn. Thật may ES6 đã ra đời. ES6 nhằm hỗ trợ cho việc code trở nên dễ dàng và tường minh hơn. Nhưng ES6 không phải gồm 1 hay 2 technique mà gồm hàng tá kỹ thuật hỗ trợ, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một số tính năng mới của ES6 và mổ xẻ so sánh nó với ES5.

Nó giống như việc việc bạn đang quen một cô gái tính cách rắc rối, ngoại hình xấu xí, tán mãi không đổ. Một ngày đẹp trời bạn ES6 xuất hiện, tính cách đơn giản, ngoại hình ưa nhìn. Tại sao chúng ta lại bỏ lỡ một cô gái như vậy đúng không.

Thôi lan man quá, vào tán đi không thằng khác nó tán mất             </div>
            
            <div class=

0