17/09/2018, 16:54

EU và Nhật Bản bắt đầu các cuộc đối thoại về an ninh mạng

Vào thứ hai, một quan chức cấp cao của EU cho biết, Liên Minh Châu Âu sẽ thảo luận về vấn đề an ninh mạng trong suốt buổi nói chuyện tuần này tại Brussels với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Phát biểu trước sự viếng thăm của Ngài Abe, các quan chức cho biết một hiệp định đối tác chiến lược ...

Vào thứ hai, một quan chức cấp cao của EU cho biết, Liên Minh Châu Âu sẽ thảo luận về vấn đề an ninh mạng trong suốt buổi nói chuyện tuần này tại Brussels với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

0505-tech-abe-france_840_548_100

Phát biểu trước sự viếng thăm của Ngài Abe, các quan chức cho biết một hiệp định đối tác chiến lược (SPA) đang trong quá trình đàm phán với Nhật bây giờ sẽ bao gồm cả sự hợp tác chặt chẽ hơn về an ninh mạng.

Một quan chức cho biết: “Chúng tôi được khuyến khích bằng việc hợp tác sâu rộng hơn với Nhật Bản trong lĩnh vực an ninh mạng thông qua việc thiết lập buổi thảo luận mới về vấn đề này”.

Giới truyền thông Nhật nói rằng Ông Abe và người đứng đầu Liên Minh Châu Âu rất mong muốn thống nhất được vấn đề này tại cuộc họp vào ngày thứ tư, với một bản báo cáo nháp gọi là “vì một không gian mạng an toàn và đảm bảo”.

Ông Abe đến Brussels vào ngày cuối cùng trong chuyến viếng kéo dài 9 ngày tại sáu nước trong liên minh Châu Âu .

Các thỏa thuận của hiệp định đã được công bố vào đầu năm 2013 và một thỏa thuận đã đạt được bao gồm hơn 30 chính sách từ hợp tác chính trị đến khoa học và văn hóa.

Nguồn: securityweek.com

0