17/09/2018, 16:52

Hãy cẩn thận với các lời đề nghị “phiên bản Malwarebytes Anti-Malware 2.0 miễn phí”

Ngay sau khi phiên bản AV mới của Malwarebytes được công bố thì tội phạm mạng đã bắt đầu khai thác thông tin về phần mềm này. Được lưu trữ trên một trang web bất kỳ, các file được cung cấp với nội dung là phiên bản miễn phí của phần mềm AV, nhưng thực chất các chương trình này có thể xâm ...

Ngay sau khi phiên bản AV mới của Malwarebytes được công bố thì tội phạm mạng đã bắt đầu khai thác thông tin về phần mềm này.

danger

Được lưu trữ trên một trang web bất kỳ, các file được cung cấp với nội dung là phiên bản miễn phí của phần mềm AV, nhưng thực chất các chương trình này có thể xâm nhập những thông tin cá nhân mà các trình duyệt lưu giữ bất cứ khi nào người dùng truy cập Internet (cookies, lịch sử web, v.v).

Phần mềm bị nghi chứa mã độc này có khả năng tự kích hoạt bất cứ khi nào máy tính được bật lên hoặc khởi động lại và nó thường ngăn người dùng truy cập vào các website đặc biệt.

Nhà phân tích mã độc Jovi Umawing cho biết : “Chúng ta vẫn thường thấy hàng loạt các webisite download nói rằng họ đang có phiên bản tối ưu của MBAM bao gồm cả keygen. Trong một vài trường hợp, phần mềm giả mạo chỉ đơn giản là một phần mềm yêu cầu người dùng điền vào một bảng khảo sát trước khi được phép download.

Người dùng được khuyến cáo không nên tin tưởng các phần mềm không rõ nguồn gốc, hãy download bản dùng thử từ website chính thức của công ty.

Tất nhiên, điều này sẽ không giúp người dùng thỏa mãn ước muốn dùng miễn phí phần mềm này nhưng ít nhất họ cũng biết được rằng việc chấp nhận một lời đề nghị ví dụ như những đề nghị được mô tả bên trên hiếm khi dẫn đến một kết quả tốt.

Nguồn: net-security.org

0