17/09/2018, 16:40

Facebook cho ra mắt ứng dụng Anonymous Login

Tại hội thảo các nhà phát triển F8 vào thứ 4, Facebook đã công bố với người dùng rằng họ sẽ sớm được cung cấp tùy chọn đăng nhập vào các ứng dụng bên thứ ba một cách ẩn danh. Nhóm phát triển Facebook tiết lộ rằng: “ Nhiều người nói với chúng tôi rằng đôi khi họ lo lắng về việc chia sẻ ...

Tại hội thảo các nhà phát triển F8 vào  thứ 4, Facebook đã công bố với người dùng rằng họ sẽ sớm được cung cấp tùy chọn đăng nhập vào các ứng dụng bên thứ ba một cách ẩn danh.

Nhóm phát triển Facebook tiết lộ rằng: “Nhiều người nói với chúng tôi rằng đôi khi họ lo lắng về việc chia sẻ thông tin cá nhân với các ứng dụng, họ muốn có nhiều sự lựa chọn hơn nữa và kiểm soát những thông tin cá nhân dùng để đăng nhập các ứng dụng, và mong muốn của họ sẽ sớm được đáp ứng”.

fb-02052014

Tính năng Anonymous Login sẽ cho phép người dùng có thể ẩn danh khi không muốn tiết lộ danh tính khi đăng lý một ứng dụng nào đó trên Facebook. Họ có thể lựa chọn chia sẻ nhiều thông tin với ứng dụng tại một thời điểm sau này.

Một sự thay đổi nữa mà họ cũng đã tiết lộ tại hội thảo là việc ẩn danh khi đăng nhập Facebook: Người dùng có thể lựa chọn những thông tin gì họ muốn và không muốn chia sẻ với một ứng dụng khi đăng nhập vào Facebook, và nó cũng giúp ngăn chặn các ứng dụng đăng lên Facebook bằng thông tin của họ.

fb-02052014-2

Những thay đổi này được mong đợi sẽ được thực hiện ở  hầu hết các quốc gia trong vài tháng nữa. Hiện nay, người dùng có thể dùng phiên bản Anonymous Login beta.

Bạn có thể thấy các thông tin mà bạn từ chối các ứng dụng vẫn được Facebook thu thập lại và nó sẽ được sử dụng với mục đích quảng cáo. Các quảng cáo sẽ được đặt bên trong các ứng dụng này và Facebook cùng với các nhà phát triển ứng dụng sẽ chia lợi nhuận thu được. Điều này chính là vấn đề với những người coi trọng việc bảo mật thông tin cá nhân, họ đơn giản sẽ quyết định không sử dụng một ứng dụng nào cả nếu họ không tin tưởng.

Rob Shavell, CEO của Abine nhận xét về những thay đổi này: “Tuy đây là một bước đi đúng hướng của Facebook, nhưng mục đích chính của tính năng này vẫn là để kiếm nhiều tiền hơn”. Anonymous Login sẽ thu hút được  nhiều người đăng ký sử dụng và khi đó họ dường như không còn lo sợ về việc chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba nữa. Nó cũng giúp giữ các dữ liệu của người dùng khỏi sự kiểm soát bời các nhà phát triển, điều này có nghĩa là các công ty sẽ phải trả tiền để có được các thông tin này. Những yếu tố này sẽ thúc đẩy lợi nhuận quảng cáo nhiều hơn”.

Nguồn: www.net-security.org

0