19/09/2018, 09:46

Facebook giờ đã kiêm luôn… dự báo thời tiết

Facebook đang triển khai một tính năng mới rất tiện lợi, giúp người dùng lấy thông tin dự báo thời tiết, ngay trong ứng dụng di động của và trang desktop Facebook. Thông qua giao diện News Feed hoặc menu “More” trong ứng dụng, người dùng bắt đầu có thể trải nghiệm tính ...

Facebook đang triển khai một tính năng mới rất tiện lợi, giúp người dùng lấy thông tin dự báo thời tiết, ngay trong ứng dụng di động của và trang desktop Facebook. Thông qua giao diện News Feed hoặc menu “More” trong ứng dụng, người dùng bắt đầu có thể trải nghiệm tính năng này. Bạn có thể xem dự báo đầy đủ cho cả tuần ở phần Weather, dữ liệu này do trang Weather.com cung cấp.

Facebook cũng xác nhận rằng tính năng mới này, phiên bản mở rộng của “weather greeting”, đã được cung cấp đến 95% hệ sinh thái người dùng tính đến tuần này.

Năm ngoái, Facebook từng tung ra “weather greetings” đơn giản trong phần News Feed, thông tin thời tiết này sẽ hiển thị trên đầu News Feed vào mỗi sáng sớm. Tính năng Weather mới sẽ mở rộng thêm cho “weather greeings” cũ kỹ với một đoạn link dẫn đến giao diện dự đoán trong năm ngày kế tiếp.

Ngay cả khi bỏ lỡ phần “greeing” vào buổi sáng, bạn luôn có thể vào phần Weather trong menu của ứng dụng. Thêm vào đó, Facebook giờ đây còn mang đến tùy chọn mở notification cho tính năng này.

Phần Weather sẽ đặt mặc định theo địa điểm của bạn, và có tùy chỉnh thay đổi như mọi ứng dụng thời tiết khác. Các thông tin được hiển thị khá là cơ bản, chỉ có nhiệt độ cao/thấp nhất cùng với dự báo chung (nắng, mây vừa,…) ở phía trên page, bạn còn có thể xem dự đoán theo giờ.

Tham gia ngay để biết thêm về cuộc chiến

Thông tin cho tính năng được cung cấp từ API của Weather.com. Site còn được liên kết ở cuối màn hình với dòng text “See more weather info” .

Phần heading được thiết kế theo phong cách hoạt hình, đáng yêu ở đầu page sẽ cập nhật liên tục dựa theo thông tin được dự đoán. Ví dụ như, một ngày mưa ở San Francisco được biểu hiện với hình ảnh con hươu trốn dưới bụi cây. Trong khi đó, Ngày mây vừa ở New York sẽ mang hình ảnh đám mây mập mạp trên cỏ xanh, với một chú chim rúc trong bụi (như hình trên).

Những hình ảnh đáng yêu như vậy sẽ khiến tính năng mang cảm giác cá nhân hóa và “giống Facebook” hơn, đồng bộ với những hình ảnh tương tự được sử dụng trong các thông báo trên giao diện News Feed.

Đây là một trong nhiều tính năng trong chuỗi mở rộng đầy tham vọng của Facebook, với điển hình là “Wi-Fi finder,” cùng tính năng networking mới (hoặc thậm chí còn có thể gặp mặt hẹn hò) mang tên “Discover People”.

Techtalk via Techcrunch

0