03/08/2019, 11:01

Facebook ôm mộng biến camera effect thành platform cho thế giới ảo

Đối với khá nhiều fan hâm mộ công nghệ, Face book được đánh giá là bản copy của Snapchat khi nói về các ứng dụng chụp ảnh và quay phim, trong đó có tính năng chèn hiệu ứng, filter trực tiếp lên camera trong real time. Thế nhưng tại sự kiện F8 lần này, Facebook đã thể hiện rõ tham vọng ...

Đối với khá nhiều fan hâm mộ công nghệ, Face book được đánh giá là bản copy của Snapchat khi nói về các ứng dụng chụp ảnh và quay phim, trong đó có tính năng chèn hiệu ứng, filter trực tiếp lên camera trong real time. Thế nhưng tại sự kiện F8 lần này, Facebook đã thể hiện rõ tham vọng của mình còn lớn hơn thế: hãng muốn tạo ra một platform thế giới ảo.

Mark Zuckerberg nhấn mạnh đây sẽ là high light chính của sự kiện, ông cho biết đối với Facebook, nó sẽ không chỉ đơn thuần là các filter vui nhộn nữa mà platform của tương lai dành cho việc giao tiếp. Zuckerberg chỉ ra rằng VR không chỉ dùng filter để trang trí trên hình mà còn tương tác được với thế giới thực nhờ vào công nghệ 3D mapping và nhận diện vật thể. Thật là trùng hợp khi Snapchat cũng vừa mới công bố một tính năng tương tự trong sáng nay, mặc dù là không có hứa hẹn nhiều như Facebook.

Trong khi rất nhiều người cho rằng việc gọi là thế giới ảo chỉ là áp dụng filter lên hình ảnh, Facebook đã cho chúng ta thấy rõ tiềm năng từ sản phẩm VR của họ. Trong một ví dụ, Facebook còn cho thấy cách sử dụng VR nhằm tiếp cận nhiều lớp thông tin khác nhau chỉ từ menu của một nhà hàng.

Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà nó lại cho phép mọi người dùng được sử dụng chúng nhằm có thể tạo ra những tool mà nếu chỉ với Facebook không thì sẽ là chuyện không thể bởi sức lực cũng như khả năng sáng tạo có hạn. Một phiên bản beta của VR platform sẽ được tung ra trong nội hôm nay. Tuy vậy đây lại là closed beta và ông chủ của Facebook cũng nhắc rằng sẽ còn một khoảng thời gian nữa trước khi sản phẩm chính thức được tung ra.

“Sẽ có những hiệu ứng vui nhộn và một số khác thì khá hữu ích!” – Zuckerberg cho biết. Trong khi đó công đồng công nghệ đang trở nên vô cùng háo hức với những gì sự kiện F8 đang thể hiện.

Techtalk via thenextweb

0