15/09/2018, 16:49

Facebook ứng dụng AI xây dựng bộ công cụ giúp lập trình viên fix bug

Facebook đã xây dựng một artificial intelligence tool để giúp các lập trình viên vá lỗi cho code. Nó được gọi là SapFix và hiện đang được sử dụng để tự động phát hiện các lỗi bất thường trong code và đề xuất các giải pháp sửa lỗi thích hợp cho các lập trình viên. SapFix đã ...

Facebook đã xây dựng một artificial intelligence tool để giúp các lập trình viên vá lỗi cho code. Nó được gọi là SapFix và hiện đang được sử dụng để tự động phát hiện các lỗi bất thường trong code và đề xuất các giải pháp sửa lỗi thích hợp cho các lập trình viên.

SapFix đã giúp công ty đưa ra được nhiều code chất lượng hơn cho ứng dụng Android của mình. Facebook cho biết tại hội nghị kỹ thuật Scale rằng hãng chính thức sẽ tung ra tool này cho cộng đồng các nhà phát triển.

Trong thời điểm hiện tại, SapFix hiện đang tập trung vào việc sửa các lỗi được phát hiện bởi Sapienz – Một software testing tool tự động thông minh của Facebook. Tuy nhiên, SapFix sẽ có thể hoạt động độc lập trong tương lai sắp tới.

Để khắc phục một lỗi, nó có thể biến hoàn toàn hoặc một phần code gây ra lỗi đó trở về trạng thái trước khi được thay đổi. Để xử lý các lỗi phức tạp hơn, nó sẽ chọn một mẫu từ cơ sở ghi chép lịch sử code và thực hiện các thay đổi nhỏ cho đến khi lỗi được sửa. SapFix cũng tạo nhiều bản sửa lỗi và test chúng dựa trên ba thông số:

Có bị compilation error không?

Crash có tiếp tục tồn tại không?

Bản sửa lỗi có gây ra các sự cố mới không?

Khi SapFix chọn một bản sửa lỗi, công cụ sẽ gửi cho các engineer để xem xét và xử lý

Công ty cho biết, đây là lần đầu tiên một bản sửa lỗi được tạo ra bởi máy móc và đã được deploy vào trong codebase của Scale.

Nhóm phát triển SapFix hiện đang nghiên cứu và phát triển công cụ để có thể phát hiện các sự cố trước khi chúng xảy ra. Họ cũng cho biết rằng Sapienz và SapFix sẽ đều được phát hành như là công cụ nguồn mở.

Techtalk via thenextweb

0