12/09/2018, 13:46

Gặp gỡ Lyndsey Scott: từ lập trình viên đến sàn Catwalk của Victoria’s Secret

Nếu bạn đã quen với hình ảnh những lập trình viên lặng lẽ, cả ngày chỉ giao tiếp với màn hình máy tính, đầu tóc rối bù, mắt thâm quầng sau nhiều ngày trắng đêm OT thì đã đến lúc thay đổi suy nghĩ đó sau khi gặp gỡ Lyndsey Scott. Lyndsey Scott là một người mẫu kiêm diễn viên 34 ...

Nếu bạn đã quen với hình ảnh những lập trình viên lặng lẽ, cả ngày chỉ giao tiếp với màn hình máy tính, đầu tóc rối bù, mắt thâm quầng sau nhiều ngày trắng đêm OT thì đã đến lúc thay đổi suy nghĩ đó sau khi gặp gỡ  Lyndsey Scott.

Lyndsey Scott là một người mẫu kiêm diễn viên 34 tuổi, đồng thời cô còn là một lập trình viên. Cô biết lập trình bằng các ngôn ngữ Python, Objective C và xây dựng ứng dụng iOS vào thời gian rảnh.

DETROIT, MI – MAY 05: Actress/model/app developer Lyndsey Scott speaks at the 17th Annual Ford Freedom Awards at Max Fischer Music Center on May 5, 2015 in Detroit, Michigan. (Photo by Monica Morgan/WireImage)

Scott theo học chuyên ngành khoa học máy tính và sân khấu điện ảnh tại trường đại học Amherst và tốt nghiệp vào năm 2006. Tuy nhiên, năm 2009 Scott bắt đầu nổi lên như một hiện tượng mạng, cô bắt đầu nhận được những hợp đồng với những tên tuổi lớn như Louis Vuitton, Prada, Diane von Fürstenberg, Victoria’s Secret và Gucci. Cô được biết đến với tên gọi “nữ hoàng coder”.

Ban ngày Scott tự tin sải bước trên những sàn catwalk sang trọng từ DKNY, Victoria’s Secret, Gucci và Prada, nhưng khi đêm đến cô lại ngồi vào bàn và miệt mài với những dòng code. Thật khó có thể tin được Scott đã tự học Python, Objective C. Cô dành nhiều thời gian để phát triển các ứng dụng, một trong những ứng dụng thành nhất của cô hiện đã có mặt trên App Store có tên là iPort. Ban đầu iPort được sử dụng để tạo professional portfolios cho giới người mẫu, nhưng đến nay nó còn được sử dụng bởi các diễn viên, nhà văn, đạo diễn và thậm chí là các kiến trúc sư.

Lyndsey Scott đã thật sự phá bỏ nhiều định kiến về giới người mẫu đầy thị phi và chỉ biết dùng vẻ ngoài để kiếm sống. Scott vẫn đang nỗ lực thay đổi quan điểm của xã hội đối với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ hoạt động trong những lĩnh vực đặc thù như người mẫu hay lập trình viên.

Bên cạnh công việc chính là người mẫu, diễn viên cô còn tham gia vào công việc giảng dạy code, thuyết trình tại các trường, tham gia các chương trình giúp đỡ phụ nữ và trẻ em theo đuổi sự nghiệp lập trình.

Techtalk 

0