17/09/2018, 22:43

Giả mạo Apple Pay để ăn cắp tài khoản tín dụng

Ngày nay, mạng không dây đã ngày một phổ biến. Dù đang ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể dò được những điểm phát sóng wifi, khiến cho việc kết nối, giải trí trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng kéo theo những nguy cơ lớn. Bất kỳ ai cũng “thích” nếu như phát ...

Ngày nay, mạng không dây đã ngày một phổ biến. Dù đang ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể dò được những điểm phát sóng wifi, khiến cho việc kết nối, giải trí trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, sự phát triển này cũng kéo theo những nguy cơ lớn. Bất kỳ ai cũng “thích” nếu như phát hiện được một mạng wifi miễn phí. Tuy nhiên, hết sức cẩn thận, chúng có thể mang lại những rắc rối. Bởi vì đó có thể là cái bẫy mà những hacker hay những tên tội phạm giăng ra.

Hacker có thể đánh cắp thông tin tài khoản như thế nào?

Những nhà nghiên cứu đã cảnh báo những người dùng Apple về những lỗ hổng nguy hiểm trên hệ điều hành iOS có thể bị các hacker lợi dụng để tạo ra những điểm phát sóng wifi để bẫy và lừa người dùng, khiến họ để lộ những thông tin cá nhân, trong đó có tài khoản ngân hàng. Khi một người kết nối vào mạng wifi này, hacker sẽ dẫn họ tới một trang thông tin được thiết kế để người ta nhầm với Apple Pay và sau đó, yêu cầu người dùng điền thông tin tài khoản của họ.

Theo những nhà nghiên cứu, những kẻ lừa bịp này thường hoạt động quanh các máy bán hàng để có thể nhanh chóng tiêu thụ và có thể tiếp tục lừa thêm nhiều người nữa. Tuy nhiên, phương thức tấn công này cũng đã bị nhiều người phát giác khi nhận ra những điểm khác biệt giữa trang giả mạo và giao diện thật của Apple Pay.

Cách đơn giản nhất để tránh tình trạng này là hãy tắt Wifi khi không cần thiết, cũng như không kết nối với như Wifi khả nghi, đặc biệt là wifi miễn phí. Hiện nay, những nhà nghiên cứu đã thông báo cho Apple và cũng đề nghị cả Apple cũng như Google nên cân nhắc có thêm những thông báo cho người dùng mỗi khi hiển thị các trang giả mạo, tránh cho họ khỏi bị lừa bởi những kẻ có mưu đồ xấu.

0