17/09/2018, 20:54

Giải pháp an ninh mới hướng tới việc thay đổi số thẻ bằng token

Trong một nỗ lực để thực hiện để các giao dịch thông qua Internet và điện thoại di động an toàn hơn, American Express đã thiết lập một dịch vụ mới nhằm thay thế số thẻ thanh toán với một token duy nhất. Các trang web thương mại điện tử và các ứng dụng ví kỹ thuật số sử dụng dịch vụ token ...

Trong một nỗ lực để thực hiện để  các giao dịch thông qua Internet và điện thoại di động an toàn hơn, American Express đã thiết lập một dịch vụ mới nhằm thay thế số thẻ thanh toán với một token duy nhất.

Tìm kiếm giải pháp an ninh, American Express hướng tới thay đỏi số thẻ bằng token

Các trang web thương mại điện tử và các ứng dụng ví kỹ thuật số sử dụng dịch vụ token mới của công ty sẽ không cần phải lưu trữ thông tin thẻ của khách hàng. Thay vào đó, các thương gia, các ngân hàng và cổng thanh toán điện tử sẽ có thể làm việc với token kỹ thuật số được sắp xếp tới các tài khoản thẻ thanh toán thực tế.

Các token thanh toán có thể được gắn với các thương gia cụ thể, loại giao dịch hoặc các thiết bị thanh toán, hạn chế khả năng tội phạm mạng có thể lợi dụng chúng. Điều này có nghĩa là áp dụng rộng rãi hình thức thanh toán bằng token cho các giao dịch không dùng thẻ hiện nay có khả năng sẽ giảm sự gian lận.

Không giống như số thẻ thanh toán, nếu token bị xâm nhập, chúng có thể dễ dàng bị thu hồi và thay thế mà không cần phải thể cấp lại thẻ mà chúng liên kết đến.

Dịch vụ token của American Express dựa trên kỹ thuật thanh toán thông qua token và khung kỹ thuật được công bố trong năm nay bởi EMVCo, một tổ chức duy trì các tiêu chuẩn EMV cho thẻ thanh toán kích hoạt chip. Nó đã có sẵn ở Mỹ và American Express có kế hoạch bắt đầu tung nó ra quốc tế vào năm 2015.

Việc phát hành dịch vụ cùng thời gian với với việc gia tăng sự phát triển của thanh toán thông qua di động, một phần được thúc đẩy bởi sự ra mắt của Apple Pay, cũng sử dụng hình thức thanh toán qua token. Phần lớn các ngân hàng ở Hoa Kỳ và các ngân hàng quốc tế cũng đang có kế hoạch khởi động các ứng dụng thanh toán di động của họ vào năm tới.

Những ứng dụng này có thể sẽ sử dụng một công nghệ gọi là Host Card Emulation (HCE) hiện có trong các dụng cụ di động cho phép kết nối NFC chạy Android 4.4 “KitKat.” American Express cũng đã phát triển kỹ thuật mạng cho HCE cho phép các đối tác phát hành thẻ của họ sử dụng công nghệ này.

PCworld

0