12/08/2018, 13:30

Giới thiệu về I3 window manage

Vào 1 ngày đẹp trời, tình cờ thấy màn hình của ông đồng nghiệp có vẻ gọn gàng đơn giản. Lúc đầu chắc nghĩ chắc chỉ là cài theme vào thôi. Sau hỏi kỹ mới biết đến cái tên là i3 và có rất nhiều shortcut hay. Mình lại là 1 fan cuồng của phím tắt. Thế là mất hơn 2 ngày vọc vạch đủ kiểu. Cuối cùng ra ...

Vào 1 ngày đẹp trời, tình cờ thấy màn hình của ông đồng nghiệp có vẻ gọn gàng đơn giản. Lúc đầu chắc nghĩ chắc chỉ là cài theme vào thôi. Sau hỏi kỹ mới biết đến cái tên là i3 và có rất nhiều shortcut hay. Mình lại là 1 fan cuồng của phím tắt. Thế là mất hơn 2 ngày vọc vạch đủ kiểu. Cuối cùng ra cái màn hình chả có gì đặc sắc nhưng được cái là ưng ý, cá nhân thấy thích =)). Hôm nay mình xin giới thiệu xơ qua về i3 windown manage(i3wm).

Giới thiệu

i3 windown manage là trình quản lý màn hình cực kỳ gọn nhẹ(boot máy ~100Mb). Nos cho phép ta sắp xếp các cửa sổ. Cung cấp các chức năng cơ bản như đóng mở, resize, di chuyển cửa sổ giữa các màn hình. Và tuyệt vời hơn là nó cung cấp rất nhiều các phím tắt hữu dụng, rất tốt để làm việc mà không cần bỏ 1 tay khỏi bàn phím để dê con chuột cho nó chạy tung tăng :p.

Cài đặt

Chạy lệnh sau trong terminal:

sudo apt-get install i3

Sau khi cài đặt xong. Logout ra và login lại chọn i3 làm trình quản lý màn hình.

Ok. Đây là nguyên bản, tất tần tật đều là mặc định từ nhà sản xuất             </div>
            
            <div class=

0