12/08/2018, 13:29

PyMOTM: Beautiful Soup 4 (Part I)

Beautiful Soup 4 Mục đích : Parse HTML, XML và Website scraping Bạn muốn parse HTML, XML hay đơn giản là muốn scraping dữ liệu từ một website nào đó với ngôn ngữ Python? Trên Viblo cũng có một số bài của Anh Tranngoc về Scraping và Crawling dữ liệu từ một website nào đó với module Scrapy ...

Beautiful Soup 4

Mục đích: Parse HTML, XML và Website scraping

Bạn muốn parse HTML, XML hay đơn giản là muốn scraping dữ liệu từ một website nào đó với ngôn ngữ Python? Trên Viblo cũng có một số bài của Anh Tranngoc về Scraping và Crawling dữ liệu từ một website nào đó với module Scrapy như: Kỹ thuật scraping và crawling Web nâng cao với Scrapy và SQLAlchemy hay Scraping và crawling Web với Scrapy và SQLAlchemy. Nay mình cũng xin phép giới thiệu một module cũng có thể scraping dữ liệu giống Scrapy nhưng nó nhẹ và đơn giản hơn cho những yêu cầu không đòi hỏi sự phức tạp như Scrapy, đó là Beautiful Soup. Chúng ta cùng đi tìm hiểu nó nhé!

Cài đặt

Trước tiên, chúng ta có thể kiểm tra xem trên máy của mình đã cài module này chưa hoặc nếu đã cài rồi, chúng ta xem mình đã ở phiên bản mới nhất chưa bằng 1 đoạn code ngắn trên terminal như sau:

python -c "import bs4; print(bs4.__version__);"

Sau khi thử đoạn code trên, nếu máy bạn đã cài rồi thì nó sẽ xuất hiện phiên bản của module BeautifulSoup. Còn không, bạn sẽ nhận được một lỗi như sau:

Traceback (most recent call last):
  File "<string>", line 1, in <module>
ImportError: No module named bs4

Để cài Beautiful Soup 4, bạn có bốn cách là thông qua APT, PIP, EasyInstall hoặc thông qua source. Mình sẽ đưa ra cả bốn cách cài để bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với sở thích của mình nhé             </div>
            
            <div class=

0