17/09/2018, 22:05

Google loại bỏ 200 quảng cáo rao vặt trên Chrome Extensions

Để giảm tình trạng những quảng cáo rao vặt xuất hiện tràn lan, Google đã bắt đầu loại bỏ các phần mềm quảng cáo Ad-injection trên trình duyệt Chrome. Đã có hơn 200 quảng cáo mở rộng từng tiếp xúc với hàng triệu người sử dụng với các phần mềm độc hại và các hoạt động gian lận bị loại bỏ. ...

GG

Để giảm tình trạng những quảng cáo rao vặt xuất hiện tràn lan, Google đã bắt đầu loại bỏ các phần mềm quảng cáo Ad-injection trên trình duyệt Chrome. Đã có hơn 200 quảng cáo mở rộng từng tiếp xúc với hàng triệu người sử dụng với các phần mềm độc hại và các hoạt động gian lận bị loại bỏ.

Trong ba tháng qua, Google đã nhận được hơn 100 nghìn đơn kiến nghị của người sử dụng khiếu nại về Ad-injection; nhiều hơn cả những vấn đề trục trặc kỹ thuật như lỗi mạng, hiệu suất hay những vấn đề khác. Trên cơ sở đó, Google đã tiến hành hợp tác làm việc với nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, bang Berkeley và nhận thấy rằng, hơn 5% người dùng bị nhiễm các Ad-injection, một loại phần mềm chèn quảng cáo hoặc thay thế quảng cáo hiện có vào các trang mà người dùng truy cập. Người dùng khi truy cập vào một trang web có thể bị lừa tải về một phần mềm và chương trình tiềm ẩn nguy cơ bảo mật cao.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm hơn 100 triệu lượt xem trên các trình duyệt Google Chrome, Firefox và Internet Explorer (IE) trên hệ điều hành khác nhau với quy mô toàn cầu, và đây là kết quả:

  • Ad-injection không phải là một vấn đề chỉ với hệ điều hành Windows.Chúng có mặt trên tất cả các hệ điều hành bao gồm cả Mac và ảnh hưởng đến tất cả các trình duyệt web bao gồm Chrome, Firefox và IE.
  • Hơn 5 phần trăm người dùng truy cập các trang web Google bị nhiễm ít nhất một loại Ad-injection. Trong đó, một nửa số người sử dụng bị cài đặt ít nhất hai Ad-injection và gần một phần ba có ít nhất bốn Ad-injection.
  • 34 phần trăm các Ad-injection trong phần mở rộng của Chrome đều là phần mềm độc hại.
  • Các nhà nghiên cứu phát hiện 192 phần mềm Ad-injection gian lận đã lây nhiễm sang khoảng 14 triệu người sử dụng.

Không chỉ loại bỏ 200 loại Ad-injection, Google còn chú trọng cải thiện các kỹ thuật được sử dụng để cập nhật, nắm bắt những loại phần mở rộng lừa đảo. Ngoài ra, công ty cũng đang làm thay đổi các chính sách AdWords để ngăn chặn các nhà quảng cáo yêu cầu người dùng tải về những phần mềm không cần thiết. Tuy nhiên, quan trọng nhất là người dùng cũng cần phải cẩn thận với những gì họ tải về và cài đặt trên máy tính cũng như cách họ quản lý hệ thống bảo mật của mình.

Theo THN

0