18/09/2018, 10:09

Google Play Store tăng giới hạn kích thước file APK từ 50MB lên 100MB

Google quyết định tăng gấp đôi kích thước file APK trên Play Store từ 50MB lên tới 100MB. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển có thể xây dựng ứng dụng và trò chơi Android chất lượng cao hơn hiện tại. Tất nhiên, là người dùng cuối, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu năng toàn ứng ...

Google quyết định tăng gấp đôi kích thước file APK trên Play Store từ 50MB lên tới 100MB. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển có thể xây dựng ứng dụng và trò chơi Android chất lượng cao hơn hiện tại.

Tất nhiên, là người dùng cuối, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu năng toàn ứng dụng và thời gian cài đặt cũng như dữ liệu cần kết nối Internet.

Google muốn khuyến khích nhà phát triển tạo ra những tạo ra ứng dụng và trò chơi “giàu” hơn, tránh việc phải tải về file bổ sung sau khi đã tải APK.

Có hai mục đích chính của việc đặt giới hạn file:

  • Nhà phát triển cần viết code hiệu quả và luôn dõi theo ứng dụng một cách toàn diện.
  • Người dùng không phải chờ quá lâu khi tải file từ Play Store.

Nhà phát triển cần giữ ý tưởng đúng cho việc tăng kích thước file. Có bố yếu tố chịu ảnh hưởng đến việc này:

  1. Kết nối dữ liệu di động – Người dùng từ các quốc gia có kết nối Internet chậm hầu như không muốn tải ứng dụng mất thơi gian cài đặt.
  2. Giới hạn dữ liệu di động – Rất nhiều người dùng thận trọng trong việc sử dụng dữ liệu di động tải ứng dụng do giá cước và tốc độ.
  3. Hiệu năng ứng dụng – Ứng dụng lớn khiến hiệu năng thấp hơn, đặc biệt trên thiết bị Android cũ.
  4. Thời gian cài đặt – Rất nhiều người dùng từ bỏ cài đặt một ứng dụng vì tốn quá nhiều thời gian tải về hay cài đặt.

Việc tăng giới hạn kích thước file APK áp dụng với lập trình viên phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich và mới hơn. bạn có thể đọc thêm thông tin tại đây.

0