18/09/2018, 10:07

Microsoft “vô tình” đưa bản vá thử nghiệm vào cập nhật Windows 7

Một bản cập nhật bí ẩn đã được đưa vào cập nhật trên các thiết bị Windows 7 trên toàn cầu khiến máy tính bị treo. Microsoft đã vô tình phát hành một bản vá thử nghiệm (KB3877432) , khiến người dùng tin rằng dịch vụ Windows Update đã bị xâm nhập và máy tính của họ bị lây nhiễm malware. ...

Một bản cập nhật bí ẩn đã được đưa vào cập nhật trên các thiết bị Windows 7 trên toàn cầu khiến máy tính bị treo.

Microsoft đã vô tình phát hành một bản vá thử nghiệm (KB3877432)khiến người dùng tin rằng dịch vụ Windows Update đã bị xâm nhập và máy tính của họ bị lây nhiễm malware. Người dùng trên mạng xã hội, diễn đàn cộng đồng Microsoft và các trang web chia sẻ khác than phiền rằng Windows Update đã bị tấn công khiến máy tính không hoạt động bình thường.

Một vài tiếng sau sự cố, người phát ngôn của Microsoft đã giải tỏa bầu không khí bằng việc xác nhận rằng công ty đã “phát hành nhầm một bản cập nhật thử nghiệm” và “đang trong quá trình loại bỏ nó”.

fake-Microsoft-Windows7

Người dùng báo cáo rằng sau khi cài đặt thành công bản vá, laptop sẽ thường xuyên bị treo. Hiện bản vá đã bị loại bỏ khỏi máy chủ Microsoft.

Chưa rõ thứ gì trong bản vá thử nghiệm này hay bản vá có thay đổi file hệ thống Windows hay không. Microsoft hiện không cung cấp bất cứ thông tin nào về bản vá nhầm tại thời điểm hiện tại

THN

0