18/09/2018, 10:02

Hack iOS 9 : truy cập hình ảnh và danh bạ riêng tư mà không cần Passcode

Thiết đặt passcode là bước phòng thủ đầu tiên giúp ngăn chặn người khác truy cập vào điện thoại của bạn. Tuy nhiên, chỉ cần 30 giây, bất cứ ai cũng có thể truy cập vào hình ảnh và danh bạ cá nhân của bạn trên iPhone chạy iOS 9, ngay cả khi có passcode hoặc Touch ID. Một hacker đã tìm ra phương ...

Thiết đặt passcode là bước phòng thủ đầu tiên giúp ngăn chặn người khác truy cập vào điện thoại của bạn. Tuy nhiên, chỉ cần 30 giây, bất cứ ai cũng có thể truy cập vào hình ảnh và danh bạ cá nhân của bạn trên iPhone chạy iOS 9, ngay cả khi có passcode hoặc Touch ID.

Một hacker đã tìm ra phương thức mới rất đơn giản bypass cơ chế bảo mật của thiết bị iOS 9, cho phép truy cập vào hình ảnh và danh bạ chỉ trong 30 giây. Phương thức này lợi dụng chính trợ lý ảo Siri của Apple. Dưới đây là các bước bypass passcode:

  1. Mở thiết bị iOS và nhập mật khẩu sai bốn lần.
  2. Ở lần nhập thứ năm, nhập 3 hoặc 5 kí tự số (phụ thuộc vào độ dài của passcode), nhấn và giữ phím Home kích hoạt Siri ngay sau kí tự số thứ 4.
  3. Sau khi Siri hiện ra, hỏi Siri về thời gian.
  4. Chạm vào biểu tượng Clock để mở ứng dụng Clock, chọn thêm new Clock, sau đó ghi vào trường Choose a City bất kì từ gì.
  5. Chạm hai lần vào từ bạn vừa ghi để mở menu copy & paste,  Select All và chọn Share“.
  6. Chạm vào biểu tượng tin nhắn Message trong Share Sheet, và tiếp tục gõ từ ngẫu nhiên vào đây, sử dụng nút Return và chạm hai lần vào tên danh bạ phía trên cùng.
  7. Chọn “Create New Contact,” -> “Add Photo” -> “Choose Photo“.
  8. Giờ thì bạn có thể thấy được toàn bộ thư viện ảnh trên thiết bị đó.

Video minh họa hack iOS 9 :

Đây không phải là lỗ hổng từ xa nên bạn không cần quá lo lắng. Phương pháp này chỉ làm việc khi ai đó sử dụng trực tiếp thiết bị của bạn. Tuy nhiên, nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân vẫn rất lớn.

Cách ngăn chặn

Cho đến khi Apple phát hành bản vá lỗ hổng, người dùng iOS cần tự bảo vệ mình bằng cách vô hiệu hóa Siri trên màn hình khóa ( Settings > Touch ID & Passcode). Bạn chỉ có thể sử dụng Siri sau khi mở khóa thiết bị.

THN

0