17/09/2018, 18:10

Hacker Godzilla đánh sập 43 websites của Chính phủ Pakistan

Một hacker Ấn Độ vừa nhắm mục tiêu tấn công vào 43 trang web của Chính phủ Pakistan, bao gồm cả các trang của Tổng thống Pakistan, Chính phủ, Bộ quốc phòng và các Bộ ngành khác của Pakistan. Hacker Ấn Độ có tên là Godzilla đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào một trong những máy chủ ...

 Hacker Godzilla đánh sập 43 websites của Chính phủ Pakistan

Một hacker Ấn Độ vừa nhắm mục tiêu tấn công vào 43 trang web của Chính phủ Pakistan, bao gồm cả các trang của Tổng thống Pakistan, Chính phủ, Bộ quốc phòng và các Bộ ngành khác của Pakistan.

Hacker Ấn Độ có tên là Godzilla đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào một trong những máy chủ proxy chính của Chính phủ Pakistan. Máy chủ này được sử dụng để quản lý tất cả các website của chính phủ. Khi giành được quyền truy cập vào máy chủ proxy, Godzilla đã quản lý và đánh sập từng trang web. Cuộc tấn công vào các trang web này được cho rất là nghiêm trọng vì tính tới thời điểm này, đã qua hơn 24 giờ mà các website vẫn chưa thể được phục hồi.

Kẻ tấn công đã đăng một tin nhắn trên trang Facebook của mình rằng “Tội nghiệp Pakistan, dù các người có cố gắng thế nào đi nữa, tôi vẫn có thể vượt qua những phương thức bảo mật bất cứ lúc nào tôi muốn. Trước khi đưa ra tuyên bố trên các phương tiện truyền thông chống lại Ấn Độ, hãy suy nghĩ lại”.

Godzilla aka G.O.D là hacker đã phát động một cuộc tấn công mạng vào năm ngoái trên một số máy chủ thuộc sở hữu của chính phủ Pakistan, khiến một số trang web chính thức của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin Công nghệ và Bộ Nội vụ kinh tế & Thống kê bị sụp đổ.

Đây không phải là lần đầu tiên, kẻ tấn này chịu trách nhiệm về việc tấn công website chính phủ Pakistan và chính phủ Bangladesh.

Theo THN

0