17/09/2018, 16:58

Hacker Philippines tấn công 200 trang web Trung Quốc

Sau hành động của các hacker Trung Quốc đồng loạt tấn công các trang web của Việt Nam tuần qua, các hackers Philippines cũng hành động tương tự với Trung Quốc. Mạng tin Philstar.com ngày 20/5 cho biết, một nhóm các nhà hoạt động mạng của Philippines đã xóa khoảng 200 trang web ...

Sau hành động của các hacker Trung Quốc đồng loạt tấn công các trang web của Việt Nam tuần qua, các hackers Philippines cũng hành động tương tự với Trung Quốc.

img-1400571087-1

Mạng tin Philstar.com ngày 20/5 cho biết, một nhóm các nhà hoạt động mạng của Philippines đã xóa khoảng 200 trang web thương mại của chính phủ Trung Quốc để phản đối hành động gây hấn ngày càng gia tăng trên Biển Đông của giới cầm quyền Bắc Kinh trong khu vực có tranh chấp.

“Hãy đứng lên chống lại áp bức! Đây là thời điểm chống lại Trung Quốc! Nói không với sự đe dọa của Trung Quốc!” là thông điệp được các hacker của Philippines đăng tải trên các trang web của Trung Quốc bị xóa, rằng tuyên bố chủ quyền vô căn cứ đối với các vùng lãnh hải cũng như nạn đánh bắt trộm của ngư dân nước này là không thể được dung thứ.

Nhóm tin tặc Anonymous của Philippines tuyên bố hoạt động của họ vào ngày 19/5 đã thành công. Một số website bị xóa đã không thể cung cấp thông tin đúng thời gian.

Trước đó, trong các ngày từ ngày 8 – 11/5, đã có 220 trang web của Việt Nam bị những hacker Trung Quốc tấn công, trong đó có 6 website mang tên miền gov.

Ngoài ra, các hacker Trung Quốc đang tăng cường thả nhiều malware, spyware dưới dạng file .doc và .pdf để gây hại cho người dùng máy tính Việt Nam. Phương thức phát tán lây lan mã độc chủ yếu thông qua email bằng cách giả mạo mail, gửi mail spam, thông báo, báo cáo… đến người dùng.

Vụ việc này đã gây ra sự chú ý lớn, bởi nó xảy ra đúng lúc Việt Nam và các nước đang phản đối Trung Quốc triển khai giàn khoan trái phép ở vùng biển Việt Nam.

Nguồn: xahoithongtin.com.vn

0