17/09/2018, 16:50

Sinh viên 18 tuổi bị bắt vì tội xâm nhập hệ thống máy tính của trường để thay đổi điểm số

Một sinh viên 18 tuổi học tại trường Đại học Miami đang phải đối mặt với tội danh xâm nhập vào hệ thống máy tính của trường để thay đổi điểm số cho mình và cho bốn sinh viên khác. Jose Bautista bị đưa ra chất vấn trước tòa vào thứ sáu sau khi anh ta bị hiệu trưởng của trường, giáo sư Michael ...

student-hacker-arrested

Một sinh viên 18 tuổi học tại trường Đại học Miami đang phải đối mặt với tội danh xâm nhập vào hệ thống máy tính của trường để thay đổi điểm số cho mình và cho bốn sinh viên khác.

Jose Bautista bị đưa ra chất vấn trước tòa vào thứ sáu sau khi anh ta bị hiệu trưởng của trường, giáo sư Michael M.Krop giao cho cảnh sát và các sinh viên khác nộp bản thú tội được viết bằng tay. Hiệu trưởng tuyên bố rằng anh ta đã bị buộc tội thông qua  bản thú tội của những sinh viên này.

Một sinh viên học cùng trường, Mayan Dehry nói rằng : “Điều này thật không công bằng cho những người thực sự nỗ lực. Đúng như vậy, tôi biết có rất nhiều sinh viên đang học các lớp AP và họ thực sự nỗ lực rất nhiều để đạt được điểm số mà họ mong muốn. Tôi cho rằng, nếu bạn trở nên lười biếng và thay đổi điểm số, thì thực chất bạn đã không bỏ công sức của mình ra để có được chúng”.

Một sinh viên khác, Brett Curtis, nói rằng hành động của Bautista không đại diện cho đa số sinh viên khác trong trường. “Ở đây chúng tôi có gần 3000 sinh viên đến trường hàng ngày, những người luôn chăm chỉ học tập từng này để đạt được những điểm số mà họ mong muốn”.

Sinh viên này đang phải gánh bốn tội danh về sở hữu trí tuệ  và cả bốn tội danh này đều rất nặng.

Cô và ông nội của anh ta nói với giới truyền thông rằng anh ta là một sinh viên tốt và chăm chỉ. Họ nói: “Chúng tôi rất tiếc vì vụ việc này đã xảy ra nhưng tôi biết rằng những sinh viên này là những sinh viên cực kì thông minh và những người trẻ thì rất bồng bột và suy nghĩ chưa chín chắn. Tôi rất tiếc vì cháu tôi đã làm như vậy”.

Vào thứ Sáu, anh ta bị chất vấn trên vành móng ngựa và ngày tiếp theo anh ta bị phạt 20,000$. Theo luật lệ, anh ta sẽ bị giam giữ tại nhà và sẽ bị kiểm soát bằng thiết bị GPS.

Nguồn: thehackernews.com

0